Thứ năm, 10/10/2024 16:27

Hải Phòng: Đối thoại với doanh nghiệp khoa học và công nghệ

Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp và kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004-13/10/2024. Đây là dịp gặp gỡ, trao đổi, động viên, tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nghiệp khoa học và công nghệ đã có những đóng góp tích cực trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và hoạt động khoa học và công nghệ của TP Hải Phòng; tạo niềm tin cho các doanh nghiệp đẩy mạnh đầu tư, sản xuất kinh doanh, cải thiện môi trường đầu tư nhằm nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh và Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành, địa phương của TP Hải Phòng.

 

Toàn cảnh Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Quang Tuấn - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng nhấn mạnh: doanh nghiệp là lực lượng đầu tàu phát triển của thành phố, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp là đẩy mạnh phát triển thành phố. Năm 2019, Hải Phòng mới có 13 doanh nghiệp khoa học và công nghệ thì đến nay con số này đã là 53. Những năm qua, ngành khoa học và công nghệ Hải Phòng luôn xác định doanh nghiệp đóng vai trò nòng cốt trong hệ thống đổi mới sáng tạo, luôn lấy doanh nghiệp làm trung tâm nghiên cứu phát triển, ứng dụng và chuyển giao công nghệ. Trong đó, đặc biệt chú trọng phát triển đội ngũ doanh nghiệp khoa học và công nghệ, những doanh nghiệp đi đầu trong nghiên cứu, phát triển và ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất, tạo ra các sản phẩm, hàng hoá có chất lượng cao.

Đại diện Câu lạc bộ Doanh nghiệp KH&CN Hải Phòng trao đổi tại Hội nghị.

Theo kế hoạch năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng đặt mục tiêu hỗ trợ 18 đơn vị trở thành doanh nghiệp khoa học và công nghệ, 7 doanh nghiệp đang hoàn thiện thủ tục để được cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ. Để đạt được mục tiêu đề ra, Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng mong muốn tiếp nhận nhiều ý kiến trao đổi, lắng nghe, sẵn sàng giải quyết những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong thẩm quyền.

Tại Hội nghị đối thoại, đại diện Câu lạc bộ Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Hải Phòng đề xuất thành phố và Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng tăng cường hỗ trợ thông tin về hành lang pháp lý đối với doanh nghiệp khoa học và công nghệ; nghiên cứu, đề xuất các cơ quan liên quan đơn giản hóa việc đánh giá, thẩm định các nhiệm vụ khoa học và công nghệ không sử dụng ngân sách nhà nước; thúc đẩy việc chuyển giao công nghệ, sản phẩm, kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, đặc biệt là công tác chuyển giao công nghệ trong nước…

L.H

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)