Thứ hai, 30/09/2024 15:04

Kết nối doanh nghiệp, tăng cường giao lưu học thuật cho sinh viên ngành thuỷ sản

Ngày 29/09/2024, Trường Thủy sản (Trường Đại học Cần Thơ) đã phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Thủy sản Minh Phú tổ chức buổi giao lưu học thuật “Công nghệ nuôi tôm sinh học MP Bio và số hóa nuôi tôm” với sự tham dự của đại diện lãnh đạo doanh nghiệp, các đơn vị trực thuộc và hơn 1.000 sinh viên ngành nuôi trồng thủy sản, bệnh học thủy sản và quản lý thủy sản.

Ông Lê Văn Quang - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Thủy sản Minh Phú cho biết, là một trong những tập đoàn xuất khẩu thủy sản lớn nhất tại Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực chế biến và xuất khẩu tôm, Tập đoàn sở hữu nhiều nhà máy chế biến tôm quy mô lớn, trong đó có 02 nhà máy chính là Minh Phú Hậu Giang và Minh Phú Cà Mau, với tổng công suất chế biến hàng trăm nghìn tấn mỗi năm. Đặc biệt, để đáp ứng nhu cầu hội nhập và phát triển, Công ty đã đầu tư mạnh vào công nghệ và nuôi thử nghiệm để kết hợp thành công nghệ nuôi tôm sinh học MP BiO (không sử dụng kháng sinh, hóa chất). Với công nghệ này, Công ty hoàn toàn không dùng clorine để xử lý nước đầu vào mà hoàn toàn dùng sinh học/vi sinh giúp giảm chi phi hóa chất xử lý nước trên 95%, chi phí điện giảm 50-70%, chi phí thức ăn giảm trên 30%..., từ đó giúp giảm giá thành nuôi 30-50%.

Chương trình “Công nghệ nuôi tôm sinh học MP Bio và số hóa nuôi tôm” được tổ chức nhằm giới thiệu các chế phẩm sinh học MP Bio và các công cụ đo lường môi trường, tôm giống, tôm post, tôm nuôi cùng các thiết bị điện cho nuôi tôm. Đồng thời giới thiệu cho sinh viên về các quy trình sinh học MP Bio, nuôi tôm dựa trên công nghệ số... Qua đó, giúp sinh viên có cơ hội được tiếp cận các kiến thức thực tế, công nghệ kỹ thuật tiên tiến, thúc đẩy các hoạt động liên quan đến đổi mới sáng tạo, xây dựng nền tảng chuyên môn vững chắc ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Phạm Đức

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)