Thứ năm, 19/09/2024 14:39

Nâng cao năng lực trong lĩnh vực thương mại cho các tổ chức/doanh nghiệp

Từ ngày 17-18/09/2024, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội thảo tập huấn về các lĩnh vực mới trong thương mại cho các tổ chức hỗ trợ kinh doanh. Hội thảo nằm trong khuôn khổ Hợp phần 3, Dự án Chính sách thương mại và xúc tiến xuất khẩu Việt Nam do Chính phủ Thụy Sỹ tài trợ (Dự án SwissTrade).

Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại Hoàng Minh Chiến phát biểu tại Hội thảo.

 

Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại Hoàng Minh Chiến cho biết, bên cạnh biến đổi khí hậu, thế giới đang chứng kiến sự khủng hoảng về ô nhiễm môi trường và suy giảm đa dạng sinh học. Để giảm thiểu những tác động của biến đổi khí hậu, việc áp dụng công nghệ phục vụ tăng trưởng xanh, phát triển xanh và kinh tế tuần hoàn đã và đang trở thành xu hướng tất yếu, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. Tại Việt Nam, tăng trưởng xanh được xem là chìa khóa đảm bảo thực hiện các mục tiêu của chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, tạo đà đẩy mạnh chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo chiều sâu, đảm bảo tính bền vững. Xu hướng này đã và đang hình thành nên “luật chơi” mới về phát triển bền vững trong thương mại và đầu tư toàn cầu.

Để đáp ứng yêu cầu phát triển, Bộ Công Thương đã nghiên cứu ban hành nhiều chính sách, cơ chế hỗ trợ triển khai các giải pháp áp dụng công nghệ sạch, nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng giảm thải carbon.

Hội thảo được tổ chức nhằm cập nhật những thông tin mới nhất về quy định của quốc tế, chính sách pháp luật quốc gia nhập khẩu, đặc biệt là các quy định liên quan tới thương mại xanh và bền vững.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau chia sẻ, thảo luận các vấn đề về chính sách, quy định và thông lệ quốc tế về thương mại xanh, chuyển đổi xanh và bền vững; việc giảm phát thải khí nhà kính, các chính sách, tiêu chuẩn sản phẩm xanh, các tiêu chuẩn bền vững tự nguyện…, góp phần giúp các cơ quan xúc tiến thương mại, hiệp hội/ngành hàng và tổ chức hỗ trợ kinh doanh nâng cao hiểu biết về các lĩnh vực mới trong thương mại, từ đó có thể thông tin, hướng dẫn và hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp xuất khẩu nâng cao nhận thức, năng lực trong quá trình phát triển và sản xuất, kinh doanh phù hợp với thông lệ quốc tế và quy định của pháp luật.

Phong Vũ

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)