Thứ năm, 19/09/2024 14:35

Hệ thống quản lý hạ tầng giao thông thông minh trong đô thị

Đây là chủ đề của Hội thảo quốc tế do Trường Đại học Giao thông Vận tải (Bộ Giao thông Vận tải) phối hợp với các đối tác đến từ Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hoa Kỳ… tổ chức ngày 19/09/2024 tại Hà Nội. Hội thảo thu hút sự quan tâm của các chuyên gia, nhà khoa học đến từ các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS Nguyễn Văn Hùng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông Vận tải cho biết, bên cạnh công tác đào tạo, hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng và phát triển công nghệ được Nhà trường đặc biệt quan tâm. Hoạt động này được Ban Giám hiệu Nhà trường xem là động lực chính cho phát triển kinh tế tri thức và hội nhập quốc tế, đặc biệt, khoa học ứng dụng là cần thiết để nâng cao tính cạnh tranh và bền vững trong phát triển kinh tế cho đất nước. Do vậy, cùng với phát triển đào tạo, phát triển khoa học và công nghệ là chiến lược được ưu tiên hàng đầu của Nhà trường với mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện các mặt công tác để phát triển thành trường đại học tự chủ, theo định hướng nghiên cứu; khẳng định vị thế hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực giao thông vận tải, có uy tín và chất lượng đạt chuẩn châu Á.

PGS.TS Nguyễn Văn Hùng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông Vận tải phát biểu khai mạc Hội thảo.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi và thảo luận các vấn đề về: Tác động của hệ thống đỗ xe thông minh trong đô thị đến việc cải thiện giao thông đô thị của người dân; giải pháp hệ thống quản lý thông minh cho hạ tầng giao thông trong đô thị; hệ thống quản lý giao thông thông minh tại Thái Lan; tạo dựng thành phố thông minh bằng trí tuệ nhân tạo; những nội dung cơ bản của Đề án thành phố thông minh của Hà Nội…

Hội thảo Hệ thống quản lý hạ tầng giao thông thông minh trong đô thị là dịp để các nhà khoa học của Nhà trường cũng như các đối tác trong và ngoài nước trao đổi, chia sẻ các thông tin có liên quan đến việc phát triển hạ tầng giao thông thông minh nhằm hướng tới sự phát triển nhanh và bền vững.

Phong Vũ

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)