Thứ năm, 12/09/2024 15:46

Thúc đẩy nghiên cứu khoa học cho các nhà khoa học trẻ Việt Nam tại Hàn Quốc

Vừa qua, tại Đại học Hàn Quốc, dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam và Văn phòng đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK) đã tổ chức Hội thảo các nhà khoa học trẻ Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 10 năm 2024 (ACVYS 2024).

Với phương châm “Kết nối đam mê, khơi nguồn sáng tạo”, Hội thảo đã mang đến cho các nhà khoa học có cùng lĩnh vực nghiên cứu cơ hội trao đổi và thảo luận các kiến thức. Bên cạnh đó, cũng giúp các nhà khoa học trẻ kết nối, chia sẻ thông tin, tài liệu và kinh nghiệm nghiên cứu trong những lĩnh vực liên quan và mở rộng hợp tác nghiên cứu liên ngành, liên lĩnh vực. Ngoài 6 chủ đề nghiên cứu như mọi về Công nghệ thông tin và tính toán; Công nghệ vật liệu, năng lượng và môi trường; Công nghệ sinh học; Kỹ thuật cơ khí; Khoa học xã hội và nhân văn và Quản trị và kinh tế, năm nay Hội thảo có thêm một chuyên đề đặc biệt là Công nghệ bán dẫn.

Đánh giá cao sự cố gắng trong quá trình tổ chức Hội thảo, Ông Vũ Hồ - Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc bày tỏ mong muốn, Hội thảo thu hút đông đảo hơn nữa các nhà khoa học, không chỉ ở Hàn Quốc mà cả khu vực Đông Bắc Á. Nhấn mạnh nghiên cứu khoa học không phân biệt tuổi tác, ông hy vọng Hội thảo khoa học những năm sau sẽ tập hợp tất cả các nhà khoa học người Việt Nam đang nghiên cứu, làm việc và học tập tại Hàn Quốc chứ không chỉ riêng các nhà khoa học trẻ.

Bên cạnh đó, Giải thưởng Nhà khoa học trẻ Việt Nam tại Hàn Quốc 2024 cũng được trao cho 5 nhà khoa học trẻ xuất sắc thuộc 5 lĩnh vực, gồm: Nguyễn Ân Thiên của Đại học Soongsil (lĩnh vực Công nghệ thông tin chuyển đổi số và tự động hóa); Phan Tấn Ngọc Lân thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc (lĩnh vực Công nghệ vật liệu mới); Đào Tấn Phát của Đại học Soongsil (lĩnh vực Công nghệ sinh học); Nguyễn Công Hậu thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Gwangju (lĩnh vực Công nghệ môi trường) và Lê Thị Anh Đào của Viện Khoa học và Công nghệ Gwangju (lĩnh vực Công nghệ y dược).

 PT

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)