Thứ hai, 09/09/2024 15:45

Sử dụng năng lượng mặt trời để phát triển ngành nông nghiệp

Ngày 06/09/2024, Trường Đại học Cần Thơ phối hợp với Công ty TNHH Agritree (Nhật Bản) tổ chức Tọa đàm “Sử dụng năng lượng mặt trời: Tích hợp sản xuất điện mặt trời với nông nghiệp và thuỷ sản cho tăng trưởng bền vững”. Tọa đàm đã thu hút sự quan tâm của nhiều cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

GS.TS Vũ Ngọc Út - Hiệu trưởng Trường Thủy sản (Trường Đại học Cần Thơ) cho biết, Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức của biến đổi khí hậu và quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngày càng được đẩy mạnh thì lĩnh vực nông nghiệp phải chịu tác động trực tiếp và đòi hỏi những giải pháp sản xuất nông nghiệp thông minh, hiệu quả và ổn định hơn. Trong bối cảnh đó, việc ứng dụng năng lượng mặt trời vào sản xuất nông nghiệp, thủy sản đã mở ra một hướng đi mới đầy tiềm năng cho nền nông nghiệp phát triển bền vững, thân thiện với môi trường theo nhiều định hướng khác nhau.

Tại Tọa đàm, nhiều tham luận đã được các nhà khoa học, chuyên gia chia sẻ như: công nghệ xanh cho nông nghiệp bền vững; sử dụng năng lượng mặt trời trong nông nghiệp tương lai; hiện trạng và thách thức sử dụng năng lượng trong hệ thống nuôi trồng thuỷ sản; thâm canh và cách mạng hoá phương pháp canh tác công nghệ cao tại Nhật Bản; mô hình ứng dụng năng lượng bền vững tại Việt Nam.

Phạm Minh Đức

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)