Thứ năm, 08/08/2024 10:22

Sắp diễn ra Hội nghị trí tuệ nhân tạo tạo sinh 2024 “chân trời mới”

Hội nghị trí tuệ nhân tạo tạo sinh (GenAI) 2024 với chủ đề “Chân trời mới” dự kiến diễn ra ngày 18/08/2024 tại TP Hồ Chí Minh. Hội nghị sẽ mang tới những tiến bộ mới nhất về công nghệ trí tuệ nhân tạo tạo sinh, đặc biệt có sự tham gia trực tiếp của TS Jeff Dean - Giám đốc khoa học của Google, một chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực này.

Sự kiện được bảo trợ bởi Bộ Kế hoạch và Đầu tư; đồng tổ chức bởi NewTuring Institute (NTI), Rethink Healthcare Foundation (RHF), Trường Đại Học Fulbright và Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC).

Trong bối cảnh Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để tận dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và giải quyết các vấn đề xã hội, Hội nghị sẽ giúp các quốc gia tiến sâu hơn vào kỷ nguyên mới của trí tuệ nhân tạo. Hội nghị tập trung khai phá 3 chủ đề chính, gồm: Mô hình nền tảng của GenAI, Ứng dụng thực tiễn của GenAI và Cơ hội cho Việt Nam.

Hội nghị dự kiến sẽ đón hơn 1.000 lượt khách tham dự trực tiếp, trong đó có sự tham gia của những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo như: TS Jeff Dean (Giám đốc khoa học của Google), TS Lương Minh Thắng (nhà nghiên cứu cấp cao và quản lý cấp cao tại Google DeepMind), TS Lê Viết Quốc (nhà nghiên cứu cấp cao của Google), TS Vũ Duy Thức, (nhà sáng lập và Giám đốc điều hành OhmniLabs), ThS Nguyễn Thuỵ Anh (Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Rethink Healthcare Foundation)…

Việt Nam hiện là một điểm sáng trong bức tranh kinh tế toàn cầu và được đánh giá là một trong các quốc gia có hệ sinh thái đổi mới sáng tạo năng động nhờ tốc độ phát triển nhanh của nền kinh tế số và sự tăng trưởng mạnh mẽ của lĩnh vực công nghệ. Năm qua, Việt Nam tích cực hợp tác với các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới như: NVIDIA, Google, META để phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, trong các ngành chiến lược và tiềm năng như trí tuệ nhân tạo, bán dẫn. Việc Hội nghị trí tuệ nhân tạo tạo sinh 2024 lần đầu được tổ chức tại Việt Nam cho thấy các chuyên gia, nhà đầu tư ngày càng tin tưởng vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và tiềm năng trở thành hub công nghệ khu vực của Việt Nam. Bên cạnh việc cung cấp những nội dung học thuật, những xu hướng công nghệ mới nhất, Hội nghị còn là cầu nối gắn kết các doanh nghiệp, quỹ đầu tư, cộng đồng nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo để cung cấp những góc nhìn đa chiều, đồng thời trưng bày sản phẩm trí tuệ nhân tạo tiêu biểu của các startups Việt.

VH

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)