Thứ tư, 07/08/2024 15:33

Ứng dụng vật liệu từ cho công nghiệp Việt Nam

Ngày 05/08/2024, tại tỉnh Quảng Bình, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh đã chủ trì tổ chức Hội nghị quốc tế về vật liệu từ tiên tiến và ứng dụng lần thứ 5 (ISAMMA 2024) nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập (1995-2025). Đây là cơ hội để thúc đẩy và tăng tốc các nghiên cứu và ứng dụng vật liệu từ cho công nghiệp Việt Nam.

Hội nghị đã thu hút hơn 300 nhà khoa học và doanh nghiệp, học giả hàng đầu của châu Á và thế giới đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Với chủ đề về đổi mới sáng tạo và kết nối với doanh nghiệp, đặc biệt được quan tâm thúc đẩy với nỗ lực tạo ra giá trị xã hội từ cảm hứng đổi mới sáng tạo, tại Hội nghị, các nhà khoa học đã trao đổi các nghiên cứu mới về vật liệu từ tiên tiến, điện tử học spin, vật liệu từ mới nổi, công nghệ bán dẫn và trí tuệ nhân tạo để tái tạo năng lượng và ứng dụng từ tính nano sinh học trong chăm sóc sức khỏe con người.

Theo GS.TS Nguyễn Hữu Đức - Chủ tịch Chi hội Vật lý Từ học Việt Nam, ISAMMA 2024 không chỉ có giá trị về khoa học đỉnh cao, mà còn là sự kiện thúc đẩy tinh thần hội nhập và hợp tác bình đẳng của khoa học Việt Nam với cộng đồng khoa học trong châu lục và thế giới. Đây là cơ hội để thúc đẩy và tăng tốc các nghiên cứu và ứng dụng vật liệu từ cho công nghiệp Việt Nam.

PT

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)