Thứ hai, 05/08/2024 16:52

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam hướng tới sự phát triển bền vững

Đẩy mạnh quan tâm đến các yếu tố môi trường - xã hội - quản trị (ESG) để giúp các đơn vị trực thuộc có cùng cách hiểu về ESG và định hướng chiến lược phát triển bền vững… Đây là nội dung của Hội thảo “ESG trong lĩnh vực năng lượng, dầu khí, áp dụng cho lĩnh vực lọc hoá dầu và Công ty Cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR)” do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức dành cho cho đội ngũ cán bộ của BSR.

ESG là viết tắt của 3 yếu tố “Môi trường (Environmental) - Xã hội (Social) - Quản trị (Governance)”. Bộ 3 yếu tố này được sử dụng để đo lường mức độ phát triển bền vững và tác động của doanh nghiệp đến cộng đồng. Bên cạnh đó, đây còn là một bộ tiêu chuẩn, giúp đánh giá hiệu suất tài chính của một doanh nghiệp và là thước đo tác động của hoạt động kinh doanh đối với môi trường, cộng đồng, quản lý. Do đó, ESG đóng vai trò quan trọng để xác định và thúc đẩy sự phát triển bền vững, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Đối với lĩnh vực năng lượng, dầu khí, ESG sẽ góp phần phát triển bền vững; kiểm soát rủi ro; thúc đẩy phát triển, tích hợp năng lượng sạch; gia tăng lợi thế cạnh tranh và tạo ra các giá trị cho xã hội và cộng đồng. Đồng thời, việc tích hợp ESG vào chiến lược kinh doanh ngoài tạo ra lợi ích kinh tế, còn góp phần giúp doanh nghiệp phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và xã hội trong tương lai, mở ra việc phát triển bền vững trong ngành năng lượng và dầu khí.

Ông Nguyễn Văn Hội - Chủ tịch Hội đồng quản trị BSR cho biết, lĩnh vực lọc hoá dầu được đánh giá có mức độ rủi ro môi trường và xã hội cao. Do đó, đây vừa là thách thức vừa là động lực để thúc đẩy việc thực hành và tuân thủ ESG. Đối với BSR, việc thực hiện tốt ESG sẽ giúp đơn vị xây dựng hình ảnh và uy tín với khách hàng, đối tác và cộng đồng; thu hút được nhà đầu tư, tăng trưởng thị phần, nâng cao năng suất, giảm chi phí…; giúp BSR xây dựng một mạng lưới liên kết với các bên liên quan trong cộng đồng, từ đó tận dụng tối đa các nguồn lực có sẵn, hướng tới sự phát triển bền vững.

Nguyễn Việt Hà

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)