Thứ hai, 29/07/2024 11:03

Chung kết toàn quốc English Olympics of Vietnam 2024: Tôn vinh những “Nhà lãnh đạo tương lai”

Ngày 28/7/2024, tại Hà Nội, vòng Chung kết toàn quốc English Olympics of Vietnam (EOV) 2024 đã chính thức diễn ra tại Trường Đại học Ngoại thương, sự kiện được xem như hành trình tìm kiếm và ươm mầm những nhà lãnh đạo trẻ tài năng cho đất nước. Với chủ đề “Nhà lãnh đạo tương lai”, cuộc thi đã quy tụ 24 thí sinh, đại diện 06 đội xuất sắc trên toàn quốc tham gia tranh tài, tạo nên một không khí sôi động và đầy hấp dẫn.

Trải qua các vòng thi đầy thử thách, 24 thí sinh xuất sắc nhất từ hai miền Bắc và Nam đã có cơ hội thể hiện khả năng tiếng Anh vượt trội, tư duy sáng tạo và kỹ năng làm việc nhóm tại vòng Chung kết EOV 2024. Các em đã chứng minh được bản lĩnh và tiềm năng lãnh đạo của mình thông qua mỗi chặng thi: giải ô chữ, hiểu ý đồng đội, thuyết trình, tranh biện - giải quyết tình huống. Các thí sinh không chỉ thể hiện sự am hiểu về các vấn đề xã hội mà còn đưa ra những giải pháp sáng tạo và khả thi, góp phần giải quyết những thách thức mà thế giới đang đối mặt hiện nay.

Quán quân English Olympics of Vietnam 2024 được trao cho đội The Dreamers.

Sự kiện đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả và truyền thông, với sự góp mặt của các vị đại biểu, lãnh đạo Trung ương: TS Thang Văn Phúc - Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Chủ tịch Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam; TS Ngô Quang Xuân - Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Liên Hợp quốc, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc thi EOV; TS Nguyễn Vinh Hiển - Nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; TS Dương Duy Lâm Viên - Tổng thư ký Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam, Viện trưởng Viện Kỷ lục Việt Nam…

Hội đồng Ban Giám khảo vòng Chung kết EOV 2024 quy tụ 10 vị giám khảo uy tín đến từ các trường đại học hàng đầu như: Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Trường Đại học Ngoại thương, Trường Đại học Thương mại, Học viện Ngân hàng, Học viện Ngoại giao, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Trường Đại học Mở Hà Nội, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội...

Toàn cảnh vòng Chung kết toàn quốc English Olympics of Vietnam 2024.

Những màn trình diễn ấn tượng của các thí sinh đã mang đến một không khí sôi động và đầy cảm hứng cho khán giả. Các em đã chứng tỏ được sự tự tin, bản lĩnh và khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo trong các phần thi thuyết trình, tranh biện và giải quyết tình huống. Sau những nỗ lực, quyết tâm, vượt qua 05 đội thi còn lại, Đội 2 - The Dreamers đã giành ngôi vị Quán quân EOV 2024. Đội Quán quân gồm có 04 thí sinh: Nguyễn Đồng Như Ngọc, Huỳnh Nguyễn Hải Đăng, Nguyễn Khải Hòa, Ngô Nhã Nam.

CT

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)