Thứ hai, 10/06/2024 14:18

An toàn, bền vững hạ tầng Internet trước sự phát triển của các công nghệ mới

Với chủ đề “An toàn, bền vững hạ tầng Internet trước sự phát triển các công nghệ mới”, sự kiện VNNIC Internet Conference 2024 đã diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 04 đến ngày 07/06/2024) do Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức tại Hà Nội. Phiên toàn thể diễn ra ngày 07/06/2024 với sự tham gia của các đại biểu, chuyên gia quốc tế, khu vực và trong nước.

Toàn cảnh Hội thảo VNNIC Internet Conference 2024.

Hội thảo tập trung khai thác các vấn đề về an toàn, bền vững hạ tầng Internet trước sự phát triển của các công nghệ mới, với 3 phiên chuyên đề được tổ chức song song, gồm: hạ tầng Internet và các công nghệ mới, tin cậy, an toàn trong hoạt động Internet, cuộc họp hội đồng IPv6 Forum khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Các nội dung trọng tâm được trao đổi tại sự kiện xoay quanh việc ứng dụng các giải pháp, công nghệ mới trong quản lý, phát triển hạ tầng Internet; ứng dụng công nghệ trong đánh giá, giám sát, đo lường và khai thác dữ liệu Internet phục vụ việc xây dựng hạ tầng số, chuyển đổi số quốc gia; hạ tầng Internet và các công nghệ mới (IPv6, 5G, 6G, AI…).

Tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng cho biết, để đáp ứng giai đoạn chuyển đổi số, hạ tầng số Việt Nam phải có dung lượng siêu lớn, băng thông siêu rộng, phổ cập, bền vững, xanh, thông minh, mở và an toàn. Theo Thứ trưởng, để đáp ứng sự phát triển của các dịch vụ Internet, công nghệ mới, hạ tầng Internet Việt Nam cần thay đổi, cải tiến, tương thích với sự phát triển của các công nghệ mới nhưng đảm bảo sự an toàn, bền vững. Sự phát triển, đảm bảo an toàn bền vững hạ tầng là nền tảng từ gốc của sự phát triển.

Hội thảo là cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp, các chuyên gia quốc tế, trong nước cùng thảo luận, kết nối, hợp tác, qua đó xác định các giải pháp hướng tới phát triển hạ tầng Internet Việt Nam hiện đại, thông minh, an toàn, là nền tảng cốt lõi cho Internet Việt Nam phổ cập, bền vững, xanh, thông minh, mở và an toàn; bảo vệ, đem lại các giá trị cho người sử dụng, cho toàn thể xã hội.

Hội thảo VNNIC Internet Conference 2024 cũng là dịp để cộng đồng Internet Việt Nam học hỏi, kết nối, hợp tác với các chuyên gia, các tổ chức, doanh nghiệp lĩnh vực Internet, ICT hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó, còn có hoạt động mở rộng dành cho sinh viên nhằm tạo điều kiện ứng dụng, khai thác giá trị Internet và tài nguyên Internet, tên miền quốc gia “.vn” trong học tập và khởi nghiệp.

PT

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)