Thứ ba, 28/05/2024 14:55

Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số

Đây là nội dung nằm trong Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” tổ chức lần thứ IV dành cho sinh viên các trường đại học trong cả nước. Cuộc thi do Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) tại TP Đà Nẵng, Trường Đại học Luật - Đại học Huế và Công ty Luật TNHH Tilleke & Gibbins (Việt Nam) tổ chức tại TP Huế mới đây.

Màn thi thuyết trình của các sinh viên.

Cuộc thi năm nay có 8 đội tham dự. Con số này tăng lên từng năm chứng tỏ các trường đại học trên cả nước cũng như các sinh viên rất quan tâm đến lĩnh vực SHTT. Đây cũng là cơ hội giúp các sinh viên có điều kiện giao lưu, kết nối, trao đổi, học hỏi lẫn nhau những kiến thức về SHTT. Ngoài ra, đây còn là một sân chơi trí tuệ hết sức bổ ích, nơi để các bạn sinh viên thể hiện những hiểu biết của mình cũng như sự sáng tạo, đổi mới trong các phần thi phù hợp với văn hóa SHTT trong nền kinh tế số. Cuộc thi cũng góp phần nâng cao nhận thức của các sinh viên về bảo hộ quyền SHTT, kích thích tinh thần đam mê học hỏi về SHTT trong các trường đại học trên cả nước, từ đó có ý thức bảo vệ quyền SHTT của mình và tôn trọng quyền SHTT của người khác.

Ban tổ chức trao giải cho các đội thi.

Nội dung cuộc thi năm nay tập trung các kiến thức về SHTT như: bảo hộ, nhận diện, xác định hành vi xâm phạm… trên không gian mạng và trong nền kinh tế số với các vòng thi thuyết trình và sân khấu. Theo nhận xét của ban giám khảo, các vấn đề được các sinh viên thể hiện với tính chuyên môn cao, gây ấn tượng, chia sẻ được một lượng kiến thức hữu ích về lĩnh vực SHTT.

L.H

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)