Thứ hai, 15/04/2024 10:21

Trao 169 Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 117 doanh nghiệp

Ngày 13/04/2024, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Lễ vinh danh và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024. Với 271 đề cử từ 147 doanh nghiệp/đơn vị, qua 3 vòng sơ loại, Hội đồng đã lựa chọn và trao giải cho 169 sản phẩm, giải pháp từ 117 doanh nghiệp.

Cụ thể, Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, giải pháp bao gồm: 03 giải pháp xuất sắc chuyển đổi số chính phủ, chính quyền; 13 sản phẩm, giải pháp xuất sắc giúp cải thiện, nâng cao văn hóa, chất lượng cuộc sống của cộng đồng; 30 giải pháp thúc đẩy thị trường, tiêu dùng; 28 giải pháp chuyển đổi số doanh nghiệp tổ chức; 17 sản phẩm, giải pháp hỗ trợ các ngành kinh tế, doanh nghiệp lớn; 22 nền tảng hạ tầng công nghệ xuất sắc; 23 dịch vụ số xuất sắc và 33 sản phẩm, dự án đổi mới sáng tạo tiêu biểu. Đặc biệt, Hội đồng đã lựa chọn 11 sản phẩm, giải pháp để trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 - Xếp hạng 5 sao và 10 sản phẩm, giải pháp xuất sắc nhất để trao TOP 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024.

Top 10 - Hạng mục danh giá nhất của Giải thưởng Sao Khuê là các sản phẩm, dịch vụ trải đều trong các lĩnh vực như: chính phủ, chính quyền, khu vực công; quản trị doanh nghiệp; sản xuất công nghiệp; nông nghiệp và chế biến thực phẩm; ô tô (Automobile); ngân hàng số; Fintech; bán lẻ và phân phối; giải trí số.

TOP 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024.

Ông Nguyễn Văn Khoa - Chủ tịch VINASA kỳ vọng: Trong sự phát triển của ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu, Việt Nam là quốc gia được chọn cho chiến lược phát triển sắp tới với ưu thế lớn về nhân lực và địa chính trị. Những doanh nghiệp công nghệ số đang đứng trước những cơ hội rất lớn và cần những nỗ lực sáng tạo, tinh thần, quyết tâm lớn hơn nữa. Tôi kỳ vọng Sao Khuê những năm tới sẽ được thấy những nền tảng, dịch vụ, giải pháp xuất sắc về bán dẫn, chuyển đổi số - xanh, tạo ra một kỳ tích phát triển mới của ngành, góp phần tạo ra kỳ tích tăng trưởng mới cho Việt Nam.

Giải thưởng Sao Khuê 2024 thực hiện sứ mệnh của mình với việc đổi mới cơ bản cấu trúc của Giải thưởng, với 57 lĩnh vực chia thành 08 nhóm: chính phủ, chính quyền, khu vực công; cộng đồng và người dân; quản trị doanh nghiệp; kinh tế công nghiệp; thị trường tiêu dùng; hạ tầng công nghệ số; đổi mới sáng tạo và dịch vụ số. Giải thưởng Sao Khuê 2024 còn có 08 nền tảng, giải pháp AI chuyên biệt, nhưng theo thống kê, có đến hơn 90% các sản phẩm, dịch vụ đã được tích hợp các ứng dụng AI để hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức, người dân.

Điều này không chỉ phản ánh kịp thời hơi thở của ngành, sự trưởng thành của các doanh nghiệp công nghệ số, của thị trường phần mềm, CNTT Việt Nam…, mà còn kịp thời cổ vũ sức sáng tạo của doanh nghiệp, thúc đẩy thực hiện chủ trương đúng đắn của các cơ quan nhà nước, của Chính phủ.

Giải thưởng còn giới thiệu, khuyến nghị sử dụng, kết nối hợp tác, làm bệ phóng hiệu quả cho các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ, ứng dụng phần mềm, CNTT xuất sắc của người Việt, thúc đẩy nhanh chuyển đổi số quốc gia, kinh tế số và phát triển bền vững.

Minh Hiếu

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)