Thứ năm, 30/11/2023 15:00

Lan tỏa niềm yêu thích đọc sách

Ngày 30/11/2023, Trung tâm Thông tin Thư viện và Tri thức số, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã tổ chức trao giải thưởng cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2023 cho các thí sinh đoạt giải. Đây là cuộc thi diễn ra được 5 năm với nhiều dấu ấn tốt đẹp về việc lan tỏa niềm đam mê đọc sách trong mọi lứa tuổi, đặc biệt với học sinh, sinh viên.

Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2023 của ĐHQGHN nhận được 2.463 bài dự thi. Sau 7 tháng triển khai, Ban tổ chức đã trao giải thưởng dành cho sinh viên và học sinh: 02 giải thưởng văn hóa đọc tiêu biểu, 6 giải A, 8 giải B, 8 giải C, 16 giải khuyến khích. Ngoài ra, 2 tác phẩm của học sinh, sinh viên ĐHQGHN đã xuất sắc đoạt giải bình chọn clip cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc 2023 cấp quốc gia và 03 giải đặc biệt dành riêng cho những bài dự thi về sách do Nhà xuất bản ĐHQGHN xuất bản. Sinh viên Khuất Thị Hương, lớp 21K3, Trường ĐH Ngoại ngữ, thí sinh giành giải thưởng Văn hóa đọc tiêu biểu cấp ĐHQGHN năm 2023; Trường Đại học Ngoại ngữ (ĐHQGHN) là đơn vị có nhiều tác phẩm dự thi nhất.

Đại diện Trường Đại học Ngoại ngữ cho biết, cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc là hoạt động có ý nghĩa của ĐHQGHN dành cho người học ở các cấp học trong toàn ĐHQGHN. Đặc biệt, trong thời đại bùng nổ thông tin và sách là nguồn thông tin không thể thiếu được với bạn đọc. Nhà trường đã tổ chức một số cuộc tọa đàm nhằm chia sẻ những cuốn sách hay cho sinh viên. Ngoài ra, Nhà trường cũng tổ chức ngày hội sách, giới thiệu sách, thử thách "10 cuốn sách sinh viên cần đọc". Hiện tại, nhà trường có 8 không gian giống như thư viện mở, giúp sinh viên vừa học tập, vừa đọc sách.

VH

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)