Thứ ba, 21/11/2023 15:40

Tăng cường kết nối, lan tỏa các hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2024

Các hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam và 65 năm Ngày thành lập Bộ KH&CN được tổ chức thiết thực, ý nghĩa, tiết kiệm và hiệu quả. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để kết nối, lan tỏa các hoạt động chào mừng trong phạm vi cả nước và trong cộng đồng các nhà khoa học Việt Nam ở nước ngoài. 

Đó là yêu cầu của Công văn số 4273/BKHCN-VP ngày 20/11/2023 của Bộ KH&CN hướng dẫn tổ chức chào mừng Ngày KH&CN Việt Nam năm 2024 và kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ KH&CN.

Kể từ khi Luật khoa học và công nghệ năm 2013 được Quốc hội thông qua, Ngày KH&CN Việt Nam 18/05 hằng năm đã trở thành ngày hội lớn của những nhà quản lý, người làm khoa học, người say mê sáng tạo cùng nhìn lại một chặng đường đồng hành, sát cánh, từng bước đưa khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (KH,CN&ĐMST) thực sự trở thành động lực, nền tảng của sự vận động và phát triển đất nước. Các hoạt động chào mừng ngày này hằng năm đã diễn ra sôi nổi, lan tỏa rộng khắp nhằm tôn vinh những người làm khoa học cũng như giới thiệu, tuyên truyền rộng rãi về các thành tựu KH,CN&ĐMST. Năm 2024 cũng là năm kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Bộ KH&CN kể từ khi Uỷ ban Khoa học Nhà nước (tiền thân của Bộ KH&CN) được thành lập theo Sắc lệnh số 016-SL ngày 04/03/1959 của Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà.

Để chào mừng các sự kiện có ý nghĩa này, Bộ KH&CN dự kiến sẽ tổ chức một số sự kiện lớn như: Lễ kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Bộ KH&CN; Lễ Kỷ niệm Ngày KH&CN Việt Nam; Lễ trao Giải thưởng báo chí KH&CN; Lễ trao giải sáng kiến khoa học; Ngày hội STEM; Triển lãm không gian sáng tạo văn hóa-công nghệ; hội thảo/hội nghị/tọa đàm có liên quan...

VVH

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)