Thứ sáu, 04/08/2023 10:00

Tăng cường hợp tác trong nuôi trồng thủy sản, khoa học biển và hải dương học

Ngày 03/08/2023, Trường Đại học Cần Thơ đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác với Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hàng hải Tokyo (TUMSAT), Nhật Bản. Buổi lễ có sự tham dự của đại diện Văn phòng Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam, Văn phòng Dự án JICA-CTU, lãnh đạo và đại diện một số đơn vị trực thuộc của hai đơn vị.

GS.TS Hà Thanh Toàn - Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ cho biết, được thành lập năm 1966, Trường Đại học Cần Thơ có sứ mệnh là đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững của vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và đất nước nói chung. Để đáp ứng yêu cầu phát triển trong thời gian tới, mục tiêu của Trường là trở thành một trong những trường đại học tốt nhất ở Việt Nam, là cơ sở giáo dục và nghiên cứu xuất sắc hướng tới hội nhập quốc tế.

Mối quan hệ gắn bó giữa TUMSAT và Trường Đại học Cần Thơ đã được thiết lập thông qua tuyên bố hợp tác đầu tiên giữa hai đơn vị được ký kết vào năm 2012. Kể từ đó, 2 Trường đã có rất nhiều hợp tác và thỏa thuận nhằm thúc đẩy hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Với mong muốn tăng cường mối quan hệ hợp tác, 2 Trường đã tiến hành ký kết Bản ghi nhớ hợp tác với các nội dung như: trao đổi giữa các đơn vị và nhà khoa học trong nghiên cứu trong các lĩnh vực nuôi trồng thủy sản, khoa học biển và hải dương học, ngư nghiệp, công nghệ sinh học; trao đổi sinh viên với mục đích học tập và nghiên cứu; thực hiện nghiên cứu khoa học chung; trao đổi thông tin tài liệu về giáo dục, đào tạo và nghiên cứu.

Tuyên bố hợp tác và Bản ghi nhớ hợp tác đánh dấu mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa 2 Trường trong hơn 10 năm qua, đồng thời tiếp tục là nền tảng cho mối quan hệ hợp tác khăng khít, bền chặt giữa 2 đơn vị trong thời gian tới.

Minh Đức

 

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)