Thứ năm, 20/07/2023 14:49

Sinh viên ngành khoa học xã hội và khởi nghiệp kinh doanh xanh

Ngày 19/07/2023, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXH&NV), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã tổ chức hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề "Khởi nghiệp tạo tác động” trong khuôn khổ Cuộc thi Khởi nghiệp kinh doanh xanh (Climate Launchpad Việt Nam - CLP) năm 2023. Chương trình hội thảo gồm chuỗi 3 phiên diễn ra từ ngày 19-21/07/2023 tại Trường Đại học KHXH&NV, ĐHQGHN với sự tham dự của nhiều chuyên gia, CEO tại các tổ chức, doanh nghiệp và sinh viên một số trường đại học tại Hà Nội.

CLP là cuộc thi khởi nghiệp kinh doanh xanh lớn nhất toàn cầu, bắt nguồn từ Hà Lan từ năm 2014 và tới nay đã được tổ chức tại 60 quốc gia. Việt Nam bắt đầu tham gia và tổ chức CLP từ năm 2019 và đến năm 2022 đã có 02 đội tham gia thi Chung kết toàn cầu. Sinh viên tham gia CLP sẽ được nâng cao kiến thức về kinh doanh tạo tác động, hoàn thiện mô hình kinh doanh, quản lý tài chính, tính toán phát thải nhà kính trong vòng đời sản phẩm… bởi các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước. Sinh viên được hỗ trợ tiếp cận các dự án năng lượng sạch, sản xuất và tiêu dung bền vững, tiếp cận tài chính từ các nhà đầu tư tiềm năng và đơn vị tài trợ; được hỗ trợ mở rộng mạng lưới về khởi nghiệp xanh, tham gia các cộng đồng khởi nghiệp, các sự kiện giao lưu, kết nối với các bộ/ban/ngành liên quan và các chuyên gia trong lĩnh vực. Ngoài ra, các dự án tham gia sẽ được quảng bá thương hiệu tới cộng đồng khởi nghiệp kinh doanh xanh quốc tế.

Tại Hội thảo, TS Trịnh Văn Định - Trưởng phòng Quản lý và Nghiên cứu khoa học của Trường Đại học KHXH&NV cho biết, Trường Đại học KHXH&NV với vai trò là thành viên nòng cột của ĐHQGHN, với sứ mệnh đi đầu trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ cao đã tạo điều kiện thuận lợi trong việc khơi dậy các tiềm năng sáng tạo, tư duy và tinh thần khởi nghiệp trong nhiều thế hệ sinh viên. Sự đồng hành của các tổ chức, doanh nghiệp với sinh viên Trường Đại học KHXH&NV trong CLP sẽ góp phần hiện thực hóa đam mê kinh doanh, khởi nghiệp của sinh viên ngay từ khi các em còn ngồi trên ghế nhà trường, giúp các em học hỏi kinh nghiệm từ cộng đồng khởi nghiệp trong nước và quốc tế.

Đánh giá cao tinh thần ham học hỏi của sinh viên Trường Đại học KHXH&NV, ĐHQGHN, ông Michael Siegner - Trưởng đại diện Quỹ Hanns Seidel Foundation Việt Nam (HSF), cho biết, HSF tự hào khi được đồng hành và hỗ trợ sinh viên các trường đại học, trong đó có sinh viên Trường Đại học KHXH&NV trong quá trình khởi nghiệp. Đại diện đơn vị tổ chức cũng mong rằng, các em sinh viên sẽ phát triển những ý tưởng từ cuộc thi để khởi nghiệp thành công.

Tại hội thảo, sinh viên Trường Đại học KHXH&NV đã được lắng nghe chia sẻ của các chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp xanh với chủ đề về thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong trường đại học, khởi nghiệp trong kinh doanh tác động. Nhiều tri thức mới cùng những bài học kinh nghiệm của các chuyên gia đã mang tới cho các bạn sinh viên cái nhìn toàn diện về những mô hình khởi nghiệp kinh doanh xanh tại Việt Nam và trên thế giới.

Thùy Dzung

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)