Thứ sáu, 19/05/2023 15:44

Đồng Nai: Nâng tầm nhận thức về vai trò của khoa học công nghệ và tôn vinh đội ngũ trí thức

Xác định vai trò quan trọng của khoa học và công nghệ (KH&CN) đối với sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương, ngành KH&CN tỉnh Đồng Nai đã và đang thực hiện nhiều giải pháp để thúc đẩy phát triển KH&CN.

Tập thể cán bộ, công chức, viên chức Sở KH&CN Đồng Nai chụp ảnh lưu niệm.

Tại Đồng Nai, các hoạt động chào mừng Ngày KH&CN Việt Nam đã được tổ chức một cách thiết thực, ý nghĩa, tiết kiệm và hiệu quả. Các hoạt động tập trung vào việc tuyên truyền và phổ biến mục đích và ý nghĩa của ngày này. Đồng thời, tôn vinh sự lao động, sáng tạo và đóng góp của đội ngũ trí thức tại tỉnh Đồng Nai. Công tác tuyên truyền cũng nhằm khuyến khích và thu hút cá nhân hoạt động trong lĩnh vực KH&CN, tạo niềm tự hào về trí tuệ Việt và tạo sức mạnh tổng hợp để phục vụ cho phát triển ngành KH&CN của tỉnh.

Ngoài ra, các chính sách và pháp luật mới về phát triển và ứng dụng tiến bộ KH&CN cũng được giới thiệu và tuyên truyền rộng rãi, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và nâng cao năng suất, chất lượng. Các thành tựu nổi bật trong hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo của tỉnh cũng được lan truyền rộng rãi.

Đặc biệt, vào ngày 30/05/2023 tới đây, Sở KH&CN Đồng Nai sẽ tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề "Tầm nhìn và giải pháp phát triển ngành KH&CN định hướng đến năm 2030". Hội thảo sẽ là diễn đàn để các nhà khoa học, nhà quản lý, doanh nghiệp… trao đổi, đóng góp ý kiến, đánh giá hiện trạng và phát triển quy hoạch cho ngành KH&CN tỉnh Đồng Nai, đồng thời định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung và hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo nói riêng trong giai đoạn 2025-2030. Đây cũng là dịp để tôn vinh những nhà khoa học và chuyên gia đã có những đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua.

Chiêu Dương

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)