Thứ sáu, 19/05/2023 15:22

Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông Vận tải: Gặp mặt và tri ân các nhà khoa học

Kỷ niệm 60 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh gặp mặt giới trí thức, 10 năm Ngày Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam, ngày 17/05/2023, tại Hà Nội, Viện KH&CN Giao thông Vận tải đã tổ chức buổi gặp mặt các nhà khoa học trong và ngoài Viện nhằm tri ân những đóng góp của họ đối với sự phát triển của ngành giao thông vận tải.

TS Nguyễn Văn Thành - Quyền Viện trưởng Viện KH&CN Giao thông Vận tải cho biết, trải qua hơn 65 năm xây dựng và phát triển, từng lớp  lớp thế hệ các nhà khoa học của Viện đã có những đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển KH&CN của ngành và đất nước. Trong những năm qua, cùng với quá trình phát triển của nền KH&CN cả nước, Viện KH&CN Giao thông Vận tải đã có bước phát triển nhanh chóng, khẳng định vai trò, vị trí với những đóng góp quan trọng trong sự nghiệp phát triển của ngành nói riêng, sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung.

Bước sang thời kỳ đổi mới, nhiều kết quả nghiên cứu của Viện đã được Nhà nước, các bộ/ngành đánh giá cao, một số nội dung khoa học đã đuợc các cơ sở trong và ngoài ngành ký hợp đồng triển khai áp dụng thành công, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho xã hội. Chính từ kết quả ứng dụng tiến bộ KH&CN vào đời sống và sản xuất mà trong hơn 65 năm qua, nhiều cây cầu, con đường… đều khắc ghi dấu ấn trí tuệ, mồ hôi, công sức và tâm huyết của các nhà khoa học thuộc Viện cũng như ngành giao thông Vận tải.

Nhân dịp này, TS Nguyễn Văn Thành thay mặt Ban Lãnh đạo Viện gửi lời tri ân sâu sắc tới các GS, TS, các nhà khoa học trong và ngoài Viện vì những đóng góp to lớn của mình cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Viện nói riêng, cho sự nghiệp phát triển KH&CN ngành giao thông vận tải và của nước nhà nói chung.

Nguyễn Văn Thủy

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)