Thứ tư, 12/04/2023 10:59

Đề cao vai trò sách khoa học và công nghệ trong việc phát triển văn hóa đọc

Từ ngày 11/04 đến 20/05/2023, Trung tâm Thông tin - Tư liệu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) phối hợp với Công ty Alpha Books, Tạp chí Pi và Công ty IGroup Việt Nam tổ chức Tọa đàm và Triển lãm Sách nhằm hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Đây là hoạt động thường niên nằm trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/05, Ngày thành lập Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (20/05/1975).

Tọa đàm: “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”

Đây là dịp để Trung tâm Thông tin - Tư liệu giới thiệu nguồn tài nguyên quý giá mà thư viện của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đang lưu giữ. Qua đó, phát huy tối đa giá trị của sách đối với sự nghiệp nghiên cứu của các nhà khoa học, đặc biệt là đối với cán bộ nghiên cứu trẻ, cũng như đối với các học viên, sinh viên.

Giới thiệu nhiều loại sách đến độc giả

Bà Nguyễn Thị Vân Nga - Giám đốc Trung tâm Thông tin - Tư liệu cho biết, Tọa đàm và Triển lãm Sách sẽ tạo cơ hội cho các nhà khoa học và các đơn vị trong và ngoài Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ về các nguồn tài nguyên sách và thông tin khoa học và công nghệ, kinh nghiệm khai thác sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên này trong văn hóa đọc cũng như phục vụ hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ của mình.

Thu Hà - Xuân Diện

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)