Thứ ba, 11/04/2023 15:44

Bế mạc Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh lần thứ 29

Ngày 08/04/2023, tại Thừa Thiên Huế, Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh lần thứ 29 đã chính thức bế mạc với 62 giải Nhất, 126 giải Nhì, 191 giải Ba được trao cho những cá nhân xuất sắc.

Lễ Khai mạc Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh lần thứ 29 diễn ra tại Thừa Thiên Huế ngày 04/04/2023.

Kỳ thi năm nay có 615 sinh viên đăng ký dự thi với 713 lượt thi. Cụ thể, có 368 sinh viên thi môn đại số, 345 sinh viên thi môn giải tích. Mỗi môn thi, các trường đăng ký theo hai bảng A và B, trong đó ở môn đại số có 161 thí sinh dự thi bảng A và 207 thí sinh dự thi bảng B; môn giải tích có 168 thí sinh dự thi bảng A và 177 thí sinh dự thi bảng B. Tại kỳ thi cho sinh viên các trường đại học, điểm cao nhất ở 2 môn đại số và giải tích là 28,5 và 30; có 4 sinh viên đo ạt 2 giải nhất là Ngô Quý Đăng và Trần Ngọc Hiếu (Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội), Nguyễn Mạc Nam Trung (Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh), Dương Thanh Tùng (Trường Đại học FPT), trong đó sinh viên Ngô Quý Đăng xuất sắc thủ khoa môn đại số và đồng thủ khoa môn giải tích. Có 2 sinh viên nữ xuất sắc đoạt giải Nhất là Cù Thị Kiều Trang (Trường Đại học Hùng Vương) và Nguyễn Thị Bích Ngân (Trường Đại học Tài chính - Marketing). Tại kỳ thi dành cho học sinh THPT được tổ chức trước đó, có 46 đoàn tham dự với 380 học sinh. Các học sinh đã làm 2 bài thi trong 2 buổi. Mỗi bài thi là một chuỗi câu hỏi liên kết chặt chẽ với nhau, giúp các học sinh tìm hiểu một vấn đề của toán sơ cấp có liên quan tới toán cao cấp. Ban tổ chức đã trao 34 giải Nhất, 67 giải Nhì, 99 giả Ba cho các học sinh xuất sắc.

GS.TSKH Vũ Hoàng Linh - Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Hội Toán học Việt Nam, Đồng Trưởng ban Tổ chức trao huy chương cho các thí sinh đoạt giải.

Phát biểu bế mạc kỳ thi, GS.TSKH Vũ Hoàng Linh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Toán học Việt Nam, Đồng Trưởng ban Tổ chức cho biết, kỳ thi đã diễn ra suôn sẻ và nghiêm túc. Thời gian gần đây, Ban giám khảo có chủ trương ra đề thi mang tính ứng dụng hơn. Bên cạnh những bài toán theo phong cách truyền thống đã có thêm những bài toán ứng dụng thực tế, trong đó thí sinh cần xây dựng mô hình toán học, sau đó dùng công cụ toán học để tìm lời giải cho bài toán thực tế. Toán học có vai trò đặc biệt quan trọng trong các lĩnh vực khoa học, kỹ thuật, kinh tế... cũng như trong cuộc sống. Kiến thức toán học, tư duy logic, năng lực giải quyết vấn đề là những hành trang rất hữu ích trong công việc mà một sinh viên bất cứ lĩnh vực nào cũng có thể tích lũy được thông qua việc học toán.

Xuân Bình

 

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)