Thứ năm, 23/02/2023 14:10

Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia hợp tác với các đối tác đổi mới sáng tạo hàng đầu của Bỉ

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại châu Âu của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, ngày 20-21/02/2023, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã gặp gỡ và trao đổi thỏa thuận hợp tác với một số đối tác về đổi mới sáng tạo hàng đầu tại Vương quốc Bỉ.

NIC đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) với Hub.Brussels - một tổ chức liên ngành hàng đầu ở Vùng thủ đô Brussels hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó có các startups, thông qua các chương trình ươm tạo, tăng tốc và mạng lưới các chuyên gia, cơ sở vật chất, các nguồn tài trợ, hỗ trợ. Hub.Brussels và NIC thống nhất hợp tác nhằm chia sẻ thực tiễn hỗ trợ đổi mới sáng tạo, triển khai các chương trình trao đổi, kết nối startups, quỹ đầu tư giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU), đồng thời hỗ trợ tiếp cận các cơ hội đầu tư, tài trợ tài chính cho các dự án đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Theo MOU, trong giai đoạn 2023-2025, hai bên đã nhất trí triển khai một số hoạt động cụ thể như tổ chức các cuộc thi về đổi mới sáng tạo và các chương trình trao đổi startups giữa NIC và Brussels, các chương trình kết nối công nghệ cho các startups, các hoạt động tìm kiếm các nguồn đầu tư, hỗ trợ, tài trợ cho các dự án đổi mới sáng tạo tại Việt Nam đồng thời chia sẻ các thông tin về công nghệ trong nhiều lĩnh vực.

Ngoài ra, NIC cũng sẽ phối hợp với Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam tại châu Âu (VINEU), tập trung triển khai nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất phát triển công nghệ bán dẫn cho Việt Nam. VINEU sẽ là cánh tay nối dài của NIC để kết nối với các chuyên gia, đối tác người Việt và quốc tế để cùng tham gia nghiên cứu đề xuất, xây dựng chiến lược, kêu gọi đầu tư, tìm kiếm công nghệ tốt, phù hợp nhất cho Việt Nam. VINEU sẽ cùng với NIC đẩy mạnh hợp tác với các đối tác quốc tế như Hub.Brussels, IMEC, BrainPort. VINEU dự kiến sẽ phối hợp với NIC tổ chức Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam tại châu Âu vào tháng 8/2023.

Đây là một trong số các nội dung đoàn công tác do Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng dẫn đầu cùng đại diện một số bộ/ngành, viện nghiên cứu/trường đại học và các đơn vị có liên quan đến làm việc tại châu Âu từ ngày 18-28/02/2023 nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về triển khai và cụ thể hóa kết quả chuyến công tác của Thủ tướng tại châu Âu tháng 12/2022, đặc biệt tập trung vào các nội dung về hợp tác và thu hút đầu tư cho đổi mới sáng tạo.

VVH

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)