Thứ ba, 20/12/2022 15:18

Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải: Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ

Ngày 16/12/2022, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải (GTVT) tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ (KH&CN) giai đoạn 2017-2022 để thảo luận các nội dung nhằm nâng cao chất lượng hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của Nhà trường trong giai đoạn tiếp theo.

Giai đoạn 2017-2022, các hoạt động KH&CN của Trường Đại học Công nghệ  GTVT chịu sự chi phối của nhiều chính sách đan xen giữa cũ và mới liên quan đến giáo dục đại học, nhất là vấn đề tự chủ đại học, trong đó Nhà trường được Bộ GTVT giao tự chủ chi thường xuyên từ năm 2020, đặc biệt cũng là giai đoạn Nhà trường chịu ảnh hưởng rất lớn của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, với tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, linh hoạt, sáng tạo, hoạt động KH&CN của Nhà trường đã có nhiều khởi sắc và đạt được một số kết quả đáng khích lệ.

Theo đó, bên cạnh việc ban hành và hoàn thiện các chính sách, văn bản quy định quản lý về hoạt động KH&CN, Nhà trường cũng tập trung đầu tư phát triển, đào tạo nâng cao đội ngũ nguồn nhân lực, tập trung vào một số lĩnh vực mũi nhọn của Trường như quy hoạch và quản lý giao thông; ứng dụng các công nghệ mới, vật liệu mới tiên tiến trong xây dựng cầu đường, công nghiệp cơ khí chế tạo; tự động hóa; quản lý vận tải đa phương thức, dịch vụ logistic; ứng phó với biến đổi khí hậu, tác động môi trường; hệ thống giao thông thông minh...

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Hoàng Long - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ GTVT ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong giai đoạn vừa qua, đồng thời nêu cao vai trò quan trọng trong công tác nghiên cứu, công bố và chuyển giao công nghệ tại Trường. PGS.TS Nguyễn Hoàng Long nhấn mạnh, hoạt động nghiên cứu khoa học cần tập trung phục vụ mục tiêu, sứ mạng và định hướng phát triển theo hướng ứng dụng của Nhà trường. Đồng thời mong muốn, các nghiên cứu sẽ tạo ra được nhiều mô hình, sản phẩm phục vụ trực tiếp cho người học; đề xuất các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản trị đại học, chuyển đổi số hướng tới tự chủ đại học.

Tại Hội nghị, Trường đã tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học, công bố quốc tế trong giai đoạn 2017-2022.

Nguyễn Tùng

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)