Thứ năm, 03/11/2022 17:03

Phát triển đô thị bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu

Đây là chủ đề của hội thảo do Tổ chức Friedrich Naumann Việt Nam (FNF) phối hợp với Viện Nghiên cứu Biến đổi khí hậu (Trường Đại học Cần Thơ) và Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ tổ chức ngày 3/11/2022 nhằm chia sẻ và ghi nhận những kinh nghiệm trong việc phát triển đô thị bền vững của các thành phố ở Việt Nam nói chung, TP Cần Thơ nói riêng trong bối cảnh biến đổi khí hậu (BĐKH).

Cần Thơ là thành phố trung tâm của vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và là thành phố lớn thứ 4 của Việt Nam về diện tích, dân số và quy mô kinh tế. Theo định hướng phát triển, TP Cần Thơ sẽ là trung tâm, cửa ngõ giao thương quốc tế, liên kết vùng và là động lực phát triển vùng ĐBSCL. Theo đó, áp lực và cơ hội phát triển kinh tế - xã hội của Cần Thơ là rất lớn. Đứng trước những cơ hội và thách thức phát triển, TP Cần Thơ đang phải đối mặt với nhiều khó khăn do BĐKH và thay đổi tài nguyên nước. Vì vậy, việc quản lý đô thị trong bối cảnh BĐKH và điều kiện đặc thù là vấn đề được các nhà quản lý và khoa học quan tâm.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung chia sẻ, thảo luận các vấn đề như: phát triển kinh tế - xã hội TP Cần Thơ bền vững trên nền tảng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo; kinh tế tuần hoàn trong nền đô thị thông minh; chuyển đổi số gắn với sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản vùng ĐBSCL; quản lý thoát nước đô thị TP Cần Thơ ứng phó với BĐKH…

Hoàng Oanh

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)