Thứ bảy, 13/08/2022 10:59

Hội nghị cập nhật tiến bộ trong điều trị ung thư vú

Ngày 12/8/2022, Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức Hội nghị cập nhật tiến bộ trong điều trị ung thư vú. Tham dự Hội nghị có hơn 500 đại biểu là các thầy thuốc, nhà nghiên cứu về ung thư… đến từ các tỉnh, thành phố, đơn vị y tế trong cả nước. Với những tiến bộ trong sàng lọc, chẩn đoán, cũng như điều trị, ung thư vú có thể được phát hiện ở giai đoạn sớm, gia tăng tỷ lệ điều trị khỏi cũng như kéo dài thời gian sống, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh ở giai đoạn muộn.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết: ung thư vú là loại ung thư thường gặp nhất ở nữ giới. Hàng năm, trên thế giới có khoảng 2 triệu người được chẩn đoán mắc ung thư vú và khoảng 600.000 người tử vong vì căn bệnh này. Ngày nay, với sự tiến bộ của các phương thức chẩn đoán như siêu âm kết hợp chọc hút tế bào, XQ tuyến vú, MRI tuyến vú, giải phẫu bệnh, hóa mô miễn dịch, PET/CT... kết hợp với các phương pháp điều trị như phẫu thuật, hóa chất, xạ trị, nội tiết, các thuốc điều trị đích, miễn dịch... đã kéo dài thời gian sống và cải thiện chất lượng cuộc sống cho người bệnh.

Với ưu thế là bệnh viện đa khoa hạng đặc biệt của cả nước, đội ngũ bác sỹ chuyên sâu về ung thư vú, Bệnh viện Bạch Mai đã và đang áp dụng nhiều kỹ thuật chẩn đoán tiên tiến, phương pháp điều trị mới trong sàng lọc, chẩn đoán ung thư vú, có thể kể đến như xét nghiệm gen BRCA1/2, siêu âm đàn hồi mô tuyến vú, chụp XQ tuyến vú 3D, chụp cộng hưởng từ tuyến vú, sinh thiết u vú có hỗ trợ hút chân không... Hội nghị là diễn đàn để các bác sỹ chuyên ngành ung thư có cơ hội gặp gỡ, trao đổi thông tin và chia sẻ kinh nghiệm về những tiến bộ mới trong điều trị ung thư vú, từ đó góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân ung thư vú.

Tin và ảnh: Bắc Lê, Đức Luân, Thành Dương

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)