Thứ sáu, 05/08/2022 09:22

Ra mắt Làng Tư duy thiết kế đổi mới sáng tạo

Trong khuôn khổ Techfest Vietnam 2022, ngày 4/8/2022, Làng Tư duy thiết kế đổi mới sáng tạo (Innovative Design Thinking) đã chính thức ra mắt. Mục tiêu của Làng là kết nối các hệ sinh thái, huấn luyện nhận thức tư duy thiết kế, nuôi dưỡng kiến tạo và ươm tạo. Từ đó xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo với tư duy thiết kế, tạo điều kiện cho các thành phần trong hệ sinh thái học hỏi, mở rộng kiến thức, giải quyết vấn đề một cách sáng tạo, góp phần đưa những ý tưởng mới thiết thực cho nền kinh tế và văn hóa đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ ra mắt Làng Tư duy thiết kế đổi mới sáng tạo, TS Phạm Hồng Quất (Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ) chia sẻ: trong thời đại 4.0 không phải máy móc, trí tuệ nhân tạo mà chính nhân tố con người đóng vai trò quan trọng. Các hệ sinh thái phải xây dựng xung quanh con người, hỗ trợ cho tài năng phát triển. Chỉ có con người mới có thể tạo ra “kỳ lân” và dùng con người để thu hút vốn từ nhà đầu tư. Mong rằng các doanh nghiệp tham gia vào Làng Tư duy thiết kế đổi mới sáng tạo sẽ tạo dựng văn hóa khởi nghiệp sáng tạo, sẵn sàng hỗ trợ, đầu tư mạo hiểm cho những nhà khởi nghiệp sáng tạo để xây dựng một cộng đồng khởi nghiệp biết hỗ trợ lẫn nhau.

Tại Lễ ra mắt, các đại biểu đã chứng kiến ký kết giữa Làng Tư duy thiết kế đổi mới sáng tạo với các đối tác; tri ân nhà tài trợ và tham dự tọa đàm “Xây dựng văn hóa hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam”.

MN

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)