Thứ tư, 03/08/2022 15:13

Liên kết trường đại học - doanh nghiệp phát triển các sản phẩm cơ khí, điện tử

Ngày 3/8/2022 tại Hà Nội, Công ty Vietbay phối hợp cùng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và Công ty Siemens tổ chức Hội thảo “Số hoá và kết nối toàn diện quá trình thiết kế phát triển và sản xuất các sản phẩm cơ khí, điện tử” với sự tham dự đông đảo các doanh nghiệp ngành công nghiệp điện tử, các trường đại học kỹ thuật phía Bắc.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe các chuyên gia của Siemens và Vietbay chia sẻ các vấn đề: xu thế phát triển ngành công nghiệp điện tử; giải pháp công nghệ chuyên sâu giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, rút ngắn thời gian thiết kế gia công, tiết kiệm chi phí sản xuất và giảm sự phụ thuộc vào nhân lực cũng như số hóa toàn diện quản lý dữ liệu, tài liệu của doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, kinh doanh các sản phẩm điện tử, cơ khí; giải pháp kết nối và điều hành sản xuất theo thời gian thực... Bên cạnh đó, Siemens và Vietbay đã công bố chương trình hỗ trợ 100% cho các doanh nghiệp khởi nghiệp (Start-up) và hỗ trợ 50% cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ về chi phí ứng dụng công nghệ thiết kế của Siemens. Đây là sự hỗ trợ rất đáng quý giúp doanh nghiệp phục hồi và phát triển sau đại dịch Covid-19, đồng thời khích lệ các doanh nghiệp sử dụng công nghệ chính hãng để nhận lại lợi ích tối đa…

Trong khuôn khổ Hội thảo, các đại biểu cũng đã thăm Trung tâm Nghiên cứu nhà máy thông minh (Smart Factory Lab) của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Trung tâm này có 5 Trung tâm chuyên sâu thể hiện đầy đủ các công đoạn của chuỗi giá trị sản xuất công nghiệp gồm: Trung tâm Thiết kế sản phẩm, Trung tâm Khuôn mẫu và In 3D, Trung tâm Số hoá sản xuất, Trung tâm Tự động hoá cơ bản và Trung tâm Truyền động nâng cao. Đây là mô hình phòng thí nghiệm số mới nhất và đầy đủ chức năng hoạt động như một nhà máy thông thường của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Phong Vũ

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)