Thứ sáu, 05/08/2022 10:54

Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt tiếp Đại sứ Singapore và đại diện Quỹ Temasek

Ngày 2/8/2022, tại trụ sở Bộ KH&CN, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt đã tiếp Đại sứ Singapore Jaya Ratnam và ông Ng Boon Heong - Giám đốc điều hành Quỹ Temasek để trao đổi về tình hình hợp tác song phương trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo và năng suất.

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt phát biểu trong buổi đón tiếp Đại sứ Singapore.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt chia sẻ, trình độ KH&CN của Việt Nam đang dần được nâng cao, khoảng cách giữa Việt Nam và các nước trong khu vực đang được rút ngắn đáng kể trong xếp hạng năng lực cạnh tranh, năng lực đổi mới sáng tạo toàn cầu và ở một số lĩnh vực khoa học có thế mạnh. Trong nhiều năm gần đây, Việt Nam đã luôn nỗ lực và được thăng hạng Chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu (GII). Cùng với Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ và Philippines, Việt Nam là một trong 4 quốc gia có thu nhập trung bình được WIPO đánh giá là đang bắt kịp đà tăng chỉ số đổi mới sáng tạo của thế giới. Hợp tác và hội nhập quốc tế là một trong các giải pháp quan trọng giúp Việt Nam nhanh chóng nâng cao tiềm lực và trình độ KH&CN. Các hoạt động hợp tác trong khuôn khổ song phương và đa phương luôn được chú trọng thúc đẩy, trong đó có hợp tác với Singapore.

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt cũng đưa ra kiến nghị về việc ký kết Hiệp định hợp tác giữa 2 Chính phủ về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo hoặc ký kết Thỏa thuận hợp tác với Cơ quan khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo Singapore - ASTAR nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược giữa 2 nước vào năm 2023. Hoạt động này nhằm tạo hành lang thuận lợi đưa quan hệ hợp tác song phương giữa 2 nước đi vào chiều sâu, phát huy thế mạnh và nhu cầu của mỗi bên, đóng góp cho các mục tiêu phát triển quốc gia bền vững.

Đại sứ Singapore Jaya Ratman phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Đại sứ Singapore Jaya Ratman cho biết, Singapore là một trong những quốc gia hàng đầu thế giới về phát triển kinh tế và nâng cao cuộc sống người dân dựa trên đổi mới sáng tạo. Chính phủ Singapore sớm đã xác định cùng với tri thức, đổi mới sáng tạo là 2 động lực đảm bảo cho phát triển bền vững. Việt Nam và Singapore có triển vọng và tiềm năng hợp tác trong nhiều lĩnh vực KH&CN và đổi mới sáng tạo phù hợp với nhu cầu ngày càng cao của Việt Nam và thế mạnh của Singapore như đầu tư cho hệ sinh thái khởi nghiệp, xây dựng đô thị thông minh, ứng dụng công nghệ cao, sản xuất xanh, chuyển đổi số. Sự hợp tác đó không chỉ mang lại lợi ích kinh tế, mà còn truyền cảm hứng, thúc đẩy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp, hợp tác và đoàn kết cho các thế hệ tương lai.

Ông Ng Boon Heong - Giám đốc điều hành Quỹ Temasek bày tỏ mong muốn tài trợ cho các khóa đào tạo lãnh đạo trong 3 năm tới với trọng tâm về đổi mới sáng tạo, năng suất và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, kết nối các doanh nghiệp.

Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm.

Mai Văn Thủy

 

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)