Thứ hai, 08/08/2022 10:51

Bảo vệ người tiêu dùng tài chính và phát triển bền vững

Ngày 5/8/2022 tại Hà Nội, Học viện Ngân hàng (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) phối hợp với Học viện Quốc tế về người tiêu dùng tài chính (IAFICO) và Trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức Hội thảo quốc tế “Bảo vệ người tiêu dùng tài chính và phát triển bền vững” theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Hội thảo được tổ chức trong bối cảnh tài chính toàn diện tiếp tục phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, việc tiếp cận tài chính của người tiêu dùng vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức, từ đó cho thấy sự cần thiết phải có các quy định để bảo vệ người tiêu dùng tài chính và duy trì sự ổn định tài chính. Một khuôn khổ bảo vệ người tiêu dùng tài chính hiệu quả sẽ giúp mở rộng việc tiếp cận và sử dụng các dịch vụ tài chính, tạo điều kiện để đưa ra các quyết định tài chính một cách tốt nhất.

Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS Đỗ Thị Kim Hảo - Phó Giám đốc Phụ trách Học viện Ngân hàng cho biết, trước bối cảnh phát triển của công nghệ, việc bảo vệ người tiêu dùng tài chính và phát triển bền vững là yêu cầu cấp thiết. Do đó, Hội thảo được tổ chức là cơ hội để các chuyên gia, nhà quản lý trao đổi kiến thức, kinh nghiệm, giải pháp về những vấn đề thời sự gắn với bảo vệ người tiêu dùng tài chính và phát triển kinh tế bền vững, hiệu quả.  

Từ năm 2014, Diễn đàn toàn cầu về người tiêu dùng tài chính đã trở thành sự kiện thường niên được IAFICO tổ chức. Năm 2022, đánh dấu lần thứ 9 diễn ra Hội thảo và Việt Nam được lựa chọn là quốc gia đăng cai tổ chức. Với mục tiêu tạo ra một diễn đàn học thuật cho các học giả, nhà nghiên cứu và người làm thực tiễn trình bày kết quả nghiên cứu, thảo luận về vấn đề bảo vệ người tiêu dùng tài chính trên thế giới.

Phạm Xuân Bách

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)