Thứ ba, 12/07/2022 15:55

Trại hè khoa học - sân chơi bổ ích, tiếp lửa tình yêu khoa học cho các bạn nhỏ

Chương trình Trại hè khoa học - Hòa Lạc xanh (VSL JUNIOR SCIENTIST CAMP 1) lần đầu tiên được Câu lạc bộ Nhà khoa học Đại học Quốc gia Hà Nội - ĐHQGHN (VSL) tổ chức trong khuôn viên ĐHQGHN tại Hòa Lạc. Với hành trình 6 ngày 5 đêm, VSL JUNIOR SCIENTIST CAMP 1 đã chính thức khép lại với sự tham gia của 36 học viên là con cán bộ của ĐHQGHN.

Với chủ đề "Sống xanh và năng lượng tái tạo", các "nhà khoa học nhí" đã cùng nhau trải qua các module vô cùng hấp dẫn như: (1) Science Show; (2) Năng lượng tái tạo - điện mặt trời; (3) Dự án STEM về rác thải và tái tuần hoàn rác thải; (4) STEM về nguồn nước; (5) Năng lượng nhiệt của mặt trời; (6) Khám phá dải ngân hà và các vì sao; (7) Những kỹ năng thế kỷ XXI; (8) Kỹ năng sơ cứu cơ bản; (9) Kỹ năng thuyết trình và hùng biện tiếng Anh; (10) Quản lý tài chính cá nhân; (11) Các module về tâm lý; (12) Hoạt động thiện nguyện.

Thông qua hoạt động của Trại hè khoa học, các con đã được tự do khám phá, trải nghiệm thiên nhiên và môi trường xung quanh; trang bị về kỹ năng sống cơ bản, tự chăm sóc bản thân; tinh thần học nhóm, làm việc nhóm để tạo ra sản phẩm khoa học; tìm hiểu, thực hành sáng tạo tạo khoa học; nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, tái chế rác thải, tình yêu thiên nhiên thông qua các hoạt động trải nghiệm khoa học thực tế; biết chia sẻ, yêu thương mọi người chung quanh. Bên cạnh đó, phụ huynh còn được tham gia 1 module “Lắng nghe con nói” về giáo dục giới tính cho con.

VSL JUNIOR SCIENTIST CAMP 1 kết thúc nhưng đã mở ra một dự án thiện nguyện mới do các bạn học sinh tham gia trại hè khởi xướng từ những ý tưởng độc đáo được làm từ các sản phẩm tái chế (nhà chống lũ, máy bán nước tự động, thùng rác thân thiện...). Các sản phẩm của các con đã được đấu giá tại buổi Gala Dinner và thu được số tiền là 34.500.000 đồng. Số tiền này dự kiến sẽ được Ban tổ chức cùng các con trao tặng cho các bạn học sinh ở Làng trẻ SOS. Trong thời gian tới, Câu lạc bộ Nhà khoa học ĐHQGHN sẽ tổ chức thêm nhiều sự kiện với nhiều chủ đề khác nhau để các con trải nghiệm thêm nhiều điều thú vị trong dịp hè.

VVH

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)