Thứ sáu, 01/04/2022 11:18

Hậu Covid-19: Không nên quá lo lắng, hãy ổn định tâm lý

Đó là lời khuyên của các bác sỹ tại buổi tọa đàm “Covid-19 và hậu Covid-19: Nhận diện và ứng phó” do Công đoàn Cơ quan Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) phối hợp với Bệnh viện E tổ chức ngày 31/3/2022 nhằm giúp cán bộ, người lao động hiểu rõ hơn về Covid-19, hướng điều trị trước và sau khi mắc Covid-19.

Phát biểu đề dẫn, GS.TS Lê Ngọc Thành - Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược (ĐHQGHN), nguyên Giám đốc Bệnh viện E cho biết: năm 2022, nhiều hoạt động nói chung đã, đang dần được được quay trở lại bình thường mới trong một tâm thế thích ứng tốt nhất với các tình huống diễn biến của dịch bệnh Covid-19. Trong suốt khoảng thời gian hơn 2 năm qua với liên tiếp các đợt bùng phát dịch, chúng ta đã buộc phải thay đổi một cách căn bản những thói quen cũ; phải thích ứng linh hoạt trong rất nhiều tình huống khác nhau, thay đổi không ngừng và dịch bệnh cũng thức tỉnh chúng ta rất nhiều điều trong đó có cả tâm thế và cách thức trân quý cuộc sống...

Tại tọa đàm các đại biểu đã được nghe 03 tham luận thiết thực từ các bác sỹ, chuyên gia đầu ngành đang công tác tại Bệnh viện E với các nội dung: Chẩn đoán và điều trị Covid-19; Tổng quan về hậu Covid-19; Trải nghiệm nhiễm Covid-19 và di chứng vào phổi của bác sỹ đã mắc bệnh lý. Theo các bác sỹ, bệnh nhân sau khi mắc Covid-19 cũng không nên quá lo lắng, dựa trên cơ sở khoa học đã phân tích, tỷ lệ người bệnh mắc di chứng hậu Covid-19 phần nhiều do bị áp lực tâm lý. Chính vì vậy, lời khuyên của bác sỹ là chúng ta nên ổn định tâm lý, ăn uống và tập thể dục điều độ, theo dõi và lắng nghe cơ thể mình để có phương án tự điều trị, nếu chuyển nặng sẽ đến cơ sở ý tế để thăm khám và có phác đồ điều trị cụ thể.

VH, TD

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)