Thứ hai, 06/12/2021 14:50

Công nghệ giải trí và truyền thông: “Tương lai trong tầm tay”

Đó là chủ đề của Diễn đàn nằm trong khuôn khổ sự kiện Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (Techfest Vietnam 2021), được tổ chức ngày 4/12/2021. Với chủ đề “Tương lai trong tầm tay”, Diễn đàn đã mở ra những cuộc đối thoại cởi mở và sâu sắc giữa các nhà lãnh đạo doanh nghiệp/startups trong lĩnh vực giải trí và truyền thông xoay quanh vấn đề: làm thế nào để Việt Nam nắm bắt được cơ hội phát triển của ngành giải trí và truyền thông quốc tế trong tương lai, đặc biệt là sau đại dịch Covid-19.

Diễn đàn tập trung vào 4 chủ đề chính: “Trò chơi trực tuyến: Khai phá tiềm năng công nghệ Blockchain”; “Nền kinh tế sáng tạo: Trao quyền cho nhà sáng tạo nội dung”; “Tương lai của OTT: Cuộc đua nội dung gốc; “Đầu tư mạo hiểm thúc đẩy ngành giải trí và truyền thông”. Diễn đàn có sự tham gia của nhiều doanh nhân, nhà nghiên cứu trẻ trong ngành như: Trí Phạm (Giám đốc điều hành, Nhà sáng lập Whydah và Đồng sáng lập KardiaChain), Tùng Phan (Đồng sáng lập Moon Knight Labs & Giám đốc tiếp thị Faraland), Hung Trần - Hung Lee (Giám đốc tiếp thị ABI Games Studio OneSoft), Hà Lâm Tú Quỳnh (Giám đốc truyền thông Google châu Á - Thái Bình Dương, phụ trách thị trường Việt Nam), Nicholas Phạm (Giám đốc vận hành sản phẩm, TikTok Việt Nam), Phượng Hà (Giám đốc điều hành METUB Network)…

Theo báo cáo của PwC, ngành giải trí và truyền thông toàn cầu đã lấy lại đà phát triển với doanh thu vượt xa các ngành khác. Định giá thị trường truyền thông trực tuyến của Việt Nam tính đến năm 2019 là 2,8 tỷ USD, đứng thứ III khu vực Đông Nam Á. Ngành công nghiệp trị giá hơn 2 nghìn tỷ USD đang trên đà tăng trưởng 6,5% vào năm 2021 và 6,7% vào năm 2022, được thúc đẩy bởi nhu cầu mạnh mẽ về nội dung kỹ thuật số và quảng cáo. Theo PwC, lĩnh vực giải trí và truyền thông của Việt Nam sẽ liên tục tăng trưởng 6,1% về số lượng người dùng đến năm 2023. Thông qua Diễn đàn, nhiều vấn đề liên quan tới sự phát triển và định hướng đầu tư cho ngành này đã được làm rõ hơn, cung cấp cái nhìn tổng quan và đưa ra những gợi ý đầu tư thiết thực trong tương lai cho những người quan tâm.

MN

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)