Thứ bảy, 16/10/2021 17:45

Trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam 2021

Ngày 15/10/2021, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam 2021. Chương trình được thực hiện với hình thức trực tiếp và trực tuyến. Đây là giải thưởng cấp quốc gia được trao thường niên vào dịp kỷ niệm ngày thành lập Hội và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

6 tập thể và 10 cá nhân xuất sắc đã được Hội đồng quản lý Quỹ Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam lựa chọn từ 41 hồ sơ (11 hồ sơ tập thể và 30 hồ sơ cá nhân). Các cá nhân, tập thể được nhận Giải năm nay là những tấm gương tiêu biểu, có thành tích đặc biệt xuất sắc trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tiêu biểu như: cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện Hùng Vương, TP Hồ Chí Minh (bệnh viện sản phụ khoa đầu tiên khi dịch Covid-19 bùng phát đã bố trí khu vực cách ly riêng để khám, mổ, điều trị cho các thai phụ nhiễm Covid cũng như phụ nữ nhiễm Covid cần can thiệp phụ khoa cấp cứu); Hội LHPN quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh (đơn vị xuất sắc tiêu biểu nhiều năm liền trong phong trào phụ nữ và có nhiều sáng kiến hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19); nghệ nhân Nguyễn Thị Lịch (người truyền dạy, lưu giữ, bảo tồn di sản văn hóa phi vật thể hát Xoan)… Phát biểu tại Lễ trao Giải, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh khẳng định: những phụ nữ được vinh dự đón nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam là minh chứng về sự phát triển không ngừng của Hội LHPN Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục là một tổ chức chính trị - xã hội lớn mạnh, rộng khắp, tập hợp đông đảo các tầng lớp phụ nữ tham gia tích cực và có đóng góp quan trọng vào sự phát triển vững mạnh của đất nước, của dân tộc Việt Nam.

Trong 19 năm qua, Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam đã trao tặng cho 93 tập thể và 164 cá nhân phụ nữ có thành tích đặc biệt xuất sắc trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Các tập thể, cá nhân phụ nữ được trao Giải xứng đáng là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa tràn đầy hương sắc của phụ nữ Việt Nam.

MN

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)