Thứ ba, 28/09/2021 13:32

Cách mạng công nghiệp 4.0 trong nông nghiệp và quản lý khai thác tài nguyên đất đai

Đây là chủ đề của Hội thảo khoa học do Trường Đại học Cần Thơ tổ chức trực tuyến ngày 24/9/2021. Hội thảo thu hút sự tham dự của gần 300 đại biểu là các nhà quản lý, nhà khoa học… đến từ các cơ quan quản lý, viện nghiên cứu, trường đại học trong cả nước.

Hội thảo diễn ra với 1 phiên toàn thể và 3 tiểu ban song song xoay quanh các chủ đề về: công nghệ GIS - viễn thám - Drone trong quản lý tài nguyên đất đai và nông nghiệp;  công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước về đất đai; quy hoạch sử dụng đất đai và vùng đô thị; quản lý môi trường tài nguyên và khoáng sản; biến đổi khí hậu và phát triển bền vững; nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp thông minh; cách mạng công nghiệp 4.0 trong nông nghiệp.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận các kết quả, hướng nghiên cứu mới trong lĩnh vực nông nghiệp và quản lý tài nguyên đất đai, tài nguyên môi trường trong bối cảnh hội nhập với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Cùng với việc trình bày các kết quả nghiên cứu, các nhà khoa học còn trao đổi thông tin, quan điểm, phương pháp nghiên cứu và chia sẻ kinh nghiệm tổ chức, phối hợp xây dựng và thực hiện các dự án, chương trình nghiên cứu mang tính liên ngành và việc ứng dụng công nghệ 4.0 trong lĩnh vực nông nghiệp, quản lý đất đai và khai thác nguồn tài nguyên đất đai bền vững trong các môi trường, địa bàn và khu vực nghiên cứu nhất định.

Nguyễn Đăng Khoa

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)