Thứ ba, 28/09/2021 13:23

Tăng cường hợp tác đào tạo và nâng cao nghiên cứu khoa học về đo lường

Ngày 27/9/2021, Viện Đo lường Việt Nam (ĐLVN) đã có buổi làm việc với Viện Vật lý kỹ thuật (VLKT), Trường Đại học Bách khoa Hà Nội nhằm trao đổi về các nội dung hợp tác giúp phát huy thế mạnh của mỗi bên. Tham gia buổi làm việc có PGS.TS Nguyễn Hữu Lâm - Viện trưởng Viện VLKT, TS Cao Xuân Quân - Viện trưởng Viện ĐLVN cùng đoàn công tác của viện ĐLVN.

PGS.TS Nguyễn Hữn Lâm gửi lời chào nồng nhiệt tới đoàn công tác của Viện ĐLVN đã đến thăm và làm việc tại Viện VLKT. Đồng thời, bày tỏ mong muốn qua buổi làm việc này, hai bên sẽ cùng nhau trao đổi cởi mở giúp mở ra cơ hội hợp tác sâu rộng và toàn diện trên cơ sở phát huy thế mạnh sẵn có của hai Viện.

Lãnh đạo hai Viện trao đổi tại buổi làm việc.

Phát biểu buổi làm việc, TS Cao Xuân Quân đã chia sẻ về vai trò, tầm quan trọng của hoạt động đo lường trong cuộc sống và phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là đối với nhiệm vụ nghiên cứu khoa học; giới thiệu về chức năng nhiệm vụ chính của Viện ĐLVN và định hướng phát triển Viện VLKT trong thời gian tới. Với thế mạnh sẵn có của Viện VLKT trong công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học, Viện ĐLVN mong muốn sẽ được hỗ trợ Viện VLKT trong công tác xây dựng giáo trình đào tạo về các lĩnh vực đo lường để phục vụ công tác đào tạo.; Viện ĐLVN cũng sẽ sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện tiếp nhận sinh viên - học viên của Viện VLKT đến thực hành, thực tập, nghiên cứu luận án tại các phòng thí nghiệm đo lường của Viện.

TS Cao Xuân Quân đã gửi tặng Viện VLKT cuốn sách “Đo lường học - Hệ thống đo lường quốc gia”.

Kết thúc buổi làm việc, TS Cao Xuân Quân đã gửi tặng Viện VLKT cuốn sách “Đo lường học - Hệ thống đo lường quốc gia” do chính tay ông biên soạn. Cuốn sách đề cập đến sự thay đổi của đo lường song hành với những tiến bộ khoa học và công nghệ, giúp hệ thống đo lường thay đổi hoạt động và tạo cơ hội mới để vận hành hiệu quả hơn, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.

Doãn Trung

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)