Thứ tư, 25/08/2021 19:09

Cuộc thi quốc tế về video phổ biến kiến thức khoa học

Cuộc thi do Tổ chức quốc tế về Phổ biến kiến thức khoa học (WOSL) tổ chức. Cuộc thi được phát động nhằm thu thập được những video khoa học phổ biến từ những người làm khoa học và những người đam mê khoa học đại chúng trên toàn thế giới. Cuộc thi gồm 2 phần: các khoá đào tạo cách thức xây dựng video về phổ biến kiến thức khoa học và một cuộc thi với phần thưởng giá trị cho các video xuất sắc. Nội dung bài dự thi phải là video liên quan đến phổ biến khoa học, về những chủ đề sau: đời sống và sức khỏe; nông nghiệp và an ninh lương thực; biến đổi khí hậu và giảm phát thải carbon; bảo vệ năng lượng và môi trường; công nghệ kỹ thuật và chế tạo máy.

Cách thức tham gia: Đăng tải video phổ biến khoa học gốc (từ 1-30 phút) lên App Zhihu và gắn nó với hoạt động “Cuộc thi quốc tế về video phổ biến kiến thức khoa học”.

Để hỗ trợ cho các thí sinh tham gia, Cuộc thi sẽ tổ chức 2 buổi đào tạo trên nền tảng Zhihu vào tháng 9 và sẽ có 4 chuyên gia về sáng tạo video phổ biến khoa học được mời về để đào tạo trực tuyến về cách tạo ra video phổ biến khoa học.

Các mốc thời gian của cuộc thi:

- Tháng 5-12/2021: đào tạo trực tuyến;

- Tháng 7-9: đăng tải video và xem xét;

- Tháng 10: công bố kết quả cuộc thi và và phần thưởng sẽ được trao tại Hội nghị khoa học thế giới 2021.

Thông tin chi tiết về khóa đào tạo và cuộc thi được đăng tải trên website: https://www.wcsl.org.cn/detail?id=760&channelId=71.

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)