Thứ sáu, 23/04/2021 15:45

Công nghệ mới trong xây dựng và kiểm tra chất lượng kết cấu mặt đường sân bay

Hiện nay, ở Việt Nam có tổng cộng 22 cảng hàng không có hoạt động bay dân sự, trong đó có 10 cảng hàng không quốc tế. Với nhu cầu vận tải theo xu hướng ngày càng tăng để đáp ứng nhu cầu phát triền kinh tế, du lịch, khối lượng vận chuyển ngày càng lớn, hầu hết các cảng hàng không hiện trong tình trạng được khai thác vượt tần suất thiết kế. Mặt khác, do phần lớn các cảng hàng không của Việt Nam được đầu tư xây dựng từ lâu, khai thác với khối lượng và tần suất lớn nên đã xuất hiện một số hư hỏng trong kết cấu hệ thống đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ…

Nhằm đáp ứng được yêu cầu quy định an toàn bay của quốc tế và Việt Nam, năm 2020, Bộ Giao thông Vận tải đã triển khai nâng cấp, cải tạo hệ thống đường cất hạ cánh và đường lăn tại Cảng hàng không Nội Bài và Tân Sơn Nhất (2 cảng hàng không quốc tế lớn nhất và quan trọng nhất đất nước hiện nay). Dự án đã triển khai với  nhiều giải pháp công nghệ mới, vật liệu mới có hiệu quả cao được triển khai áp dụng.

Với mong muốn không ngừng nâng cao năng lực khoa học và công nghệ về triển khai ứng dụng công nghệ mới, vật liệu mới trong thi công, sửa chữa, bảo trì, nâng cấp hệ thống đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tại các cảng hàng không, ngày 22/4/2021 tại Hà Nội, Hội Khoa học Kỹ thuật Cầu đường Việt Nam phối hợp với Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông Vận tải tổ chức Hội nghị khoa học: “Công nghệ mới trong xây dựng và kiểm tra chất lượng kết cấu mặt đường sân bay”.

Hội nghị là diễn đàn để các nhà khoa học, các chuyên gia, kỹ sư cùng trao đổi, thảo luận với các cơ quan quản lý chuyên ngành hàng không những thông tin khoa học, những giải pháp công nghệ mới, vật liệu mới hữu ích trong lĩnh vực thi công, khai thác và bảo trì kết cấu hạ tầng sân bay tại Việt Nam.

PV
 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)