Thứ tư, 01/07/2020 14:17

Sinh viên Việt Nam đoạt giải trong cuộc thi Solution Challenge 2020

Nhóm sinh viên thuộc trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP Hồ  Chí Minh): Võ Ngọc Khánh Linh, Trần Lâm Bảo Khang (Khoa Quản lý công nghiệp); Nguyễn Đăng Huy, Nguyễn Thành Nhân (khoa Khoa học máy tính) đã  trở thành 1 trong 10 đội chiến thắng cuộc thi Solution Challenge 2020.

Đây là cuộc thi thường niên do Developer Student Clubs tổ chức với mong muốn cùng các bạn sinh viên phát triển, tìm ra giải pháp giải quyết các vấn đề của cộng đồng địa phương bằng cách sử dụng một hoặc nhiều sản phẩm hoặc nền tảng của Google. Cuộc thi không chỉ tìm kiếm những đề tài công nghệ tiên tiến nhất, mà còn nhấn mạnh vào sức ảnh hưởng đến xã hội cũng như khả năng mở rộng phạm vi trong tương lai. Cuộc thi đã thu hút hơn 800 trường đại học đến từ 60 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Ứng dụng đoạt giải của nhóm sinh viên Việt Nam có tên “Shareapy”, là ứng dụng hỗ trợ tâm lý giúp kết nối mọi người, chia sẻ mọi vấn đề, mà không phân biệt tuổi tác, giới tính, tôn giáo, tình trạng tài chính... Đây là ứng dụng tương tác một chiều, giúp mọi người có thể giải phóng cảm xúc và căng thẳng riêng tư mà không phải cảm thấy e ngại, xấu hổ hoặc bị phân biệt đối xử.

Theo kế hoạch, 10 đội chiến thắng sẽ được mời đến gặp gỡ, giao lưu với nhân viên của Google tại California (Mỹ) nhưng vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên kế hoạch bị hoãn lại. Trước mắt, các đội chiến thắng sẽ nhận được giấy chứng nhận, quà từ Google cũng như tham dự sự kiện ảo để giới thiệu sản phẩm của nhóm đến các thành viên Google trên toàn thế giới. Đây là nhóm đầu tiên của Việt Nam giành chiến thắng của cuộc thi Solution Challenge tính tới thời điểm hiện tại.

Tin: MN

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)