Thứ sáu, 13/12/2019 10:37

Hàng không Việt Nam: Cơ hội và thách thức

Đây là chủ đề của Tọa đàm do Bộ Giao thông Vận tải tổ chức ngày 11/12/2019 tại Hà Nội. Mục tiêu của buổi Tọa đàm hướng đến việc làm thế nào để phát triển hàng không Việt Nam nhanh nhưng duy trì sự bền vững trong một thị trường cạnh tranh lành mạnh, đem đến cho người dân dịch vụ an toàn và thuận tiện nhất.


Với 2 phiên thảo luận: Giải pháp để hàng không phát triển bền vững - Nhìn trực diện thách thức trong tăng trưởng; Cơ hội để các hãng hàng không Việt bay thẳng đến Mỹ, các diễn giả sẽ cùng nhau trao đổi, làm rõ những vấn đề đặt ra hiện nay với ngành hàng không như tăng trưởng nóng của ngành hàng không, vấn đề quản lý nguồn nhân lực bao gồm cả phi công và thợ máy, những rào cản pháp lý, kỹ thuật, công nghệ, phương tiện, an toàn - an ninh hàng không, bài toán kinh tế… đối với ngành hàng không Việt Nam trong bối cảnh hội nhập và phát triển.
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn, giai đoạn 2014-2018, thị trường vận tải hàng không Việt Nam có sự tăng trưởng cao, liên tục với mức độ tăng trưởng trung bình giai đoạn là 20,5% về hành khách và 13,2% về hàng hoá. Tại thị trường nội địa, hiện Việt Nam đã có sự tham gia của 5 hãng hàng không, góp phần xây dựng một thị trường hàng không có sức cạnh tranh cao. Tốc độ tăng trưởng của thị trường năm 2019 dự báo tiếp tục được duy trì ở mức hai con số với mức độ tăng trưởng 11,8% về hành khách và 3% về hàng hóa so với năm 2018. Tổng vận chuyển hành khách đạt 78,3 triệu khách và vận chuyển hàng hóa đạt hơn 1,25 triệu tấn. Dự báo năm 2020, tổng thị trường đạt 86,8 triệu khách, đạt xấp xỉ 1,4 triệu tấn hàng hóa.
Thứ trưởng Lê Anh Tuấn mong muốn thông qua cuộc Tọa đàm này, Bộ Giao thông Vận tải và các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành, các doanh nghiệp hàng không sẽ có cơ hội nắm bắt thông tin, xu hướng của hàng không thế giới, đồng thời lắng nghe ý kiến từ các doanh nghiệp cũng như kinh nghiệm từ các chuyên gia trong nước và quốc tế về những thách thức trong việc phát triển vận tải hàng không… để xây dựng chính sách vì một ngành hàng không phát triển bền vững, an toàn.
Nguyễn Anh Dũng - Vụ KH&CN, Bộ GTVT
 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)