Thứ sáu, 20/04/2018 02:57

Startups muốn thành công cần có tư duy đổi mới sáng tạo

Nằm trong chuỗi Chương trình Café Business Startup, tối 19/4/2018, tại Hà Nội, Trung tâm Chuyển giao tri thức và hỗ trợ khởi nghiệp (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã tổ chức buổi chia sẻ với chủ đề “Tư duy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp dành cho Startups và doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME)”.

startup 1

Đổi mới sáng tạo có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của quốc gia, là động lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế và sức cạnh tranh đối với tất cả các nước. Chính phủ nhiều nước, trong đó có Việt Nam đang đặt đổi mới sáng tạo thành trung tâm của chiến lược phát triển. Đối với các doanh nghiệp, đổi mới sáng tạo giúp doanh nghiệp hiện thực và thương mại hóa các ý tưởng thông minh thành sản phẩm, dịch vụ, giải pháp tạo giá trị trong cuộc sống, đồng thời nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường. Buổi chia sẻ nhằm giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp, SME hiểu rõ tầm quan trọng của đổi mới sáng tạo cũng như có thể vận dụng vào thực tiễn để phát triển doanh nghiệp một cách sáng tạo, bền vững.

startup 2

Diễn giả của Chương trình ông Fergal Brophy chia sẻ về tư duy đổi mới sáng tạo dành cho các Startup và SME

Tại buổi chia sẻ, các đại biểu đã được nghe ông Fergal Brophy - Chuyên gia tư vấn về khởi nghiệp và kinh doanh cho nhiều Tập đoàn lớn và các doanh nghiệp SMEs trên toàn cầu chia sẻ về chủ đề tư duy đổi mới sáng tạo dành cho Startups và SMEs. Theo ông Fergal Brophy, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là thường xuyên tạo ra một giá trị mới, cơ hội mới. Sáng tạo, giá trị và sự thay đổi tức là nắm bắt được các cơ hội mới.. Có bốn từ khóa chính đối với một doanh nghiệp là sáng tạo, đổi mới, giá trị, thay đổi. Để thành công chúng ta cần phải hành động. Những doanh nghiệp thành công họ có điểm chung là làm chứ không nói, đó là nội dung chính ông Fergal Brophy muốn nhấn mạnh.
CT

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)