Thứ tư, 27/11/2019 03:43

Ra mắt Trường Đại học Phenikaa và Quỹ đổi mới sáng tạo Phenikaa

 Ngày 26/11/2019, Tập đoàn Phenikaa đã ra mắt Trường Đại học Phenikaa và Quỹ đổi mới sáng tạo Phenikaa để tài trợ không hoàn lại cho các dự án nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo nhiều bộ, ngành, nhà khoa học đã tham dự sự kiện.

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS Phạm Thành Huy - Hiệu trưởng Nhà trường, Giám đốc Quỹ đổi mới sáng tạo Phenikaa cho biết, trong nhiều năm qua, chúng tôi nỗ lực triển khai và ấp ủ hiện thực hóa hệ sinh thái Pherikaa. Trong hệ sinh thái đó, chúng tôi thiết lập mối liên kết giữa giáo dục đại học và các viện nghiên cứu với môi trường sản xuất, kinh doanh, tăng cường hoạt động trải nghiệm, thực hành, hợp tác và ứng dụng. Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định, Quỹ đổi mới sáng tạo được thành lập sẽ tạo tiền đề cho các nhà nghiên cứu khoa học nuôi dưỡng đam mê và tự tin dấn thân trên con đường đổi mới sáng tạo với tinh thần "thay đổi thế giới".
Các cá nhân và tập thể trong, ngoài nước có ý tưởng, công trình nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo công nghệ, mong muốn phát triển sự nghiệp tại Việt Nam và góp phần vào sự phát triển nền khoa học nước nhà sẽ nhận được tài trợ. Trước mắt các dự án nghiên cứu khoa học công nghệ tiên tiến được ưu tiên từ Quỹ đổi mới sáng tạo Phenikaa thuộc các lĩnh vực: Công nghệ thông tin, kỹ thuật điện và điện tử, nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ sinh học, vật liệu mới, khoa học sức khỏe, các ứng dụng IoT, trí tuệ nhân tạo (AI). Quỹ đổi mới sáng tạo Phenikaa với mức đầu tư ban đầu 1.000 tỷ đồng được trích từ lợi nhuận sau thuế của Tập đoàn Phenikaa.

phenikaa 1

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi Lễ .

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ kỳ vọng, sự ra đời Quỹ đổi mới sáng tạo Pherikaa đầu tư thuộc Phenikaa sẽ thêm một cánh tay đỡ cho các ý tưởng sáng tạo, các nghiên cứu khoa học được ứng dụng vào thực tiễn, đồng thời giúp kết nối các doanh nghiệp với nhà nghiên cứu.

phenikaa 2

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tập đoàn Phenikaa và Văn phòng các Chương trình trọng điểm cấp nhà nước (Bộ KH&CN).

Tại sự kiện, Tập đoàn Phenikaa đã ký bản ghi nhớ hợp tác với Văn phòng các Chương trình trọng điểm cấp nhà nước (Bộ Khoa học và Công nghệ) nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động khoa học và công nghệ liên quan đến cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Một trong các nội dung hợp tác này hướng tới triển khai hiệu quả Chương trình KC-4.0 giai đoạn 2019-2025. Cụ thể, hai bên sẽ phối hợp lựa chọn, hình thành phát triển một số tổ chức nghiên cứu cơ bản và ứng dụng thuộc Tập đoàn Phenikaa và Trường Đại học Phenikaa đạt trình độ khu vực và thế giới trên cơ sở kết quả của các nhiệm vụ thuộc Chương trình này.
Tin: Thu Hằng
Ảnh: TH

 

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)