Thứ năm, 28/11/2019 03:28

Trường Đại học Kinh tế quốc dân tổ chức hội thảo quốc tế về kinh tế vĩ mô năm 2019

Trong 2 ngày 26, 27/11/2019, Trường Đại học Kinh tế quốc dân đã tổ chức hội thảo quốc tế chủ đề “Các vấn đề đương đại trong kinh tế, quản trị và kinh doanh” lần thứ 2 (CIEMB 2019) với sự tham dự của các nhà khoa học kinh tế, quản trị và kinh doanh đến từ 15 quốc gia trên thế giới.

kinhtevimo

PGS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế quốc dân phát biểu khai mạc Hội thảo.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế quốc dân cho biết, tiếp nối thành công của CIEMB 2018, CIEMB 2019 được Nhà trường tổ chức nhằm thúc đẩy và chia sẻ các hoạt động nghiên cứu mới nhất. CIEMB 2019 có 4 báo cáo chính do các GS hàng đầu trong lĩnh vực kinh tế, quản trị kinh doanh của các trường đại học có uy tín trên thế giới, như: GS Robin Mason - Đại học Birmingham (Vương quốc Anh), GS Benyayer Louis-David - Trường Kinh doanh ESCP-EUROPE, GS Raynouard Arnaud - Đại học Paris Dauphine (Cộng hòa Pháp), GS Sarath Delpachitra - Tổng biên tập Tạp chí Australian Economic Paper, GS Toshio Ogata - Đại học Chuo (Nhật Bản). Từ hàng trăm bài nghiên cứu được gửi về, hội thảo đã lựa chọn khoảng 100 bài nghiên cứu để đăng trong kỷ yếu và mời các nhà nghiên cứu, học giả uy tín từ các trường đại học và viện nghiên cứu trong nước và quốc tế tới trình bày.
CIEMB 2019 nhằm tạo điều kiện để các nhà hoạch định chính sách, nhà nghiên cứu, các nhà khoa học, các nhà quản lý trong nước và quốc tế có cơ hội trao đổi, chia sẻ thông tin, thảo luận và công bố những công trình nghiên cứu khoa học cũng như kinh nghiệm trong các lĩnh vực có liên quan đến kinh tế, quản trị và kinh doanh; gia tăng cơ hội hợp tác quốc tế trong nghiên cứu giữa các trường đại học trong khu vực và quốc tế. Ngoài ra, sự kiện này còn cập nhật về các xu thế phát triển mới trong lĩnh vực kinh tế vĩ mô, cung cấp nền tảng cho các cuộc tranh luận về các vấn đề đương đại trong các lĩnh vực nghiên cứu, hỗ trợ cho các chiến lược thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển bền vững toàn cầu.
Theo GS Sarath Delpachitra - Tổng biên tập Tạp chí Australian Economic Paper, hiện nay kinh tế Việt Nam đã phát triển tương đương nhiều quốc gia trong khu vực, nhưng để duy trì phát triển bền vững, cần tạo được sự thống nhất trong khối tài chính. Vấn đề hiện nay của Việt Nam là cho phép nền kinh tế vận hành theo thị trường, hạn chế sự điều tiết của Ngân hàng Nhà nước… Việc tổ chức những hội thảo tương tự CIEMB 2019 là cần thiết và có ý nghĩa trong hoàn cảnh hiện nay của Việt Nam. GS cũng kỳ vọng ở các hội thảo tiếp theo, sẽ có thêm nhiều báo cáo hay cũng như nhiều bài báo có giá trị khoa học cao hơn nữa về kinh tế nói chung, kinh tế Việt Nam nói riêng.

kinhtevimo 2

GS Sarath Delpachitra - Tổng biên tập Tạp chí Australian Economic Paper tại Hội thảo.

Tin: Thu Hằng
Ảnh: TH và CTV

 

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)