Thứ năm, 10/10/2019 03:55

Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân năm học 2018-2019

Ngày 8/10/2019, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2019. Tham dự hội nghị có đại diện Hội đồng Trường, Ban giám hiệu cùng lãnh đạo các khoa, viện, các phòng, ban chức năng của Nhà trường...

Thu hút 20% sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học
Nghiên cứu khoa học của sinh viên là một hoạt động rất cần thiết trong thời gian theo học đại học nhằm giúp sinh viên trau dồi kiến thức, vững bước cho tương lai. PGS.TS Tô Trung Thành - Trưởng phòng Quản lý Khoa học Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết, năm học 2018-2019, đã có 781 công trình dự thi Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường Đại học Kinh tế Quốc dân, với gần 1.000 sinh viên tham gia, chiếm 20% tổng số sinh viên toàn trường. Trong năm 2019, để hướng dẫn và giúp các sinh viên có thêm kiến thức về nghiên cứu khoa học gắn với thực tiễn kinh tế - xã hội, Nhà trường đã tổ chức một số hội thảo với nội dung sinh viên nghiên cứu khoa học, qua đó mời các chuyên gia, nhà khoa học đã có nhiều kết quả nghiên cứu trong lĩnh vực kinh tế chia sẻ những kinh nghiệm.
Nhà trường đã thành lập hội đồng khoa học tiến hành chấm điểm các công trình dự thi. Chung cuộc, Ban tổ chức cuộc thi đã ra quyết định tặng 13 giải Nhất, 11 giải Nhì, 18 giải Ba và 174 giải Khuyến khích cho các nhóm sinh viên tham gia. Trong đó, nhiều đề tài có nội dung nghiên cứu tốt và đem lại giá trị thực tiễn như: “Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn về QR Code của khách hàng khi sử dụng dịch vụ hàng không” (của nhóm Chu Thị Khánh Ly và cộng sự); “Nghiên cứu vốn xã hội và việc làm của sinh viên tốt nghiệp các trường đại học: trường hợp điển hình tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân” (của nhóm Nguyễn Đức Phong và cộng sự); “Nghiên cứu mô hình thi THPT quốc gia ở Việt Nam và gợi ý các chính sách phù hợp” (của nhóm Trịnh Diễm Hạnh Trang và cộng sự)…

khsinhvien 1

Lãnh đạo Nhà trường trao tặng phần thưởng cho nhóm sinh viên đoạt giải Nhất.

Đa dạng nguồn tài trợ và huy động sự đóng góp hỗ trợ sinh viên nghiên cứu khoa học
Tại Lễ trao giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học, Hiệu trưởng Nhà trường Phạm Hồng Chương cho biết, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là một trong những cơ sở đào tạo về kinh tế và quản trị kinh doanh có phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học tốt. Trong các cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học hàng năm do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, Trường luôn có các công trình đoạt giải cao. Năm học 2017-2018, Nhà trường đã đạt 9 giải thưởng cho các công trình sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Bộ.
Bên cạnh đó, với phương châm xã hội hóa công tác nghiên cứu khoa học nói chung, hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học nói riêng, trong năm học này, Trường đã nhận được sự đầu tư đóng góp từ các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài Trường. Tại buổi Lễ, Hiệu trưởng Nhà trường cũng đã khẳng định tầm quan trọng cũng như chia sẻ về sự quan tâm hỗ trợ, kết nối của các đơn vị trong trường, sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Nhà trường đối với hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học. Từ năm học 2018-2019, sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Trường còn được xét Giải thưởng Vietcombank với sự tài trợ về kinh phí nhằm động viên, khuyến khích sinh viên tăng cường các đề tài nghiên cứu khoa học đạt chất lượng cao.

khsinhvien 2

Đại diện Vietcombank trao tài trợ cho hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Thu Hằng

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)