Thứ bảy, 29/06/2019 07:30

Đảng ủy Bộ KH&CN: Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019

Ngày 28/6/2019 tại Hà Nội, Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác đảng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019. Đến dự Hội nghị có UVBCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự, Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh.

danguy

Đại diện các tổ chức Đảng nhận Giấy khen của Đảng ủy Bộ

Phát biểu khai mạc, Bí thư đảng ủy, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng đã khái quát lại những hoạt động tiêu biểu mà các cán bộ, đảng viên, người lao động thuộc Bộ KH&CN đã tập trung triển khai trong 6 tháng đầu năm 2019; đồng thời khẳng định trong thời gian qua, toàn Đảng bộ đã tập trung vào việc triển khai các chương trình, kế hoạch dài hạn, lập và triển khai chương trình công tác năm 2019 nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Trung ương và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bộ KH&CN nhiệm kỳ 2015-2020.
Báo cáo tại hội nghị, Phó bí thư Đảng ủy Bộ KH&CN Phạm Gia Chương cho biết: Đảng ủy Bộ KH&CN đã quán triệt tinh thần hành động của Chính phủ, Chương trình hành động của Bộ, công tác phối hợp lãnh đạo của Đảng ủy Bộ KH&CN đã tập trung vào việc quán triệt, triển khai thực hiện các nhiệm vụ phục vụ trực tiếp cho các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Cụ thể, xây dựng cơ chế chính sách, hoàn thiện hành lang pháp lý và các văn bản pháp quy khác theo tiến độ được giao. Phối hợp triển khai các hoạt động KH&CN với các ngành, lĩnh vực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, trọng tâm phục vụ tái cơ cấu, nâng cao chất lượng tăng trưởng của các ngành, lĩnh vực, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2019. Đẩy mạnh triển khai thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg về việc tăng cường năng lực tiếp cận Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4… Trong công tác xây dựng Đảng, công tác chính trị tư tưởng; công tác xây dựng tổ chức đảng; công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng; công tác dân vận và lãnh đạo đoàn thể đã được triển khai tích cực và đạt nhiều kết quả.
Sau khi lắng nghe các ý kiến đóng góp của các đại biểu, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh đã phát biểu, trong đó ghi nhận các đóng góp tích cực của Đảng ủy Bộ KH&CN và các đảng viên. Bộ trưởng nhấn mạnh, để công tác đảng đạt hiệu quả cao hơn nữa, Đảng ủy Bộ KH&CN cần tăng cường phối hợp công tác giữa 3 văn phòng gồm: Văn phòng Ban cán sự, Văn phòng Bộ và Văn phòng Đảng ủy; sắp xếp, kiện toàn các tổ chức đảng, cấp ủy trực thuộc; bổ sung quy hoạch cấp ủy các cấp, chuẩn bị nội dung, hướng dẫn các tổ chức đảng trực thuộc chuẩn bị tổ chức đại hội đảng các cấp; làm tốt công tác phát triển đảng viên… Đặc biệt, Bộ trưởng lưu ý việc triển khai 5 nhiệm vụ trọng tâm đã được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tại Hội nghị "Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo - Một trụ cột cho phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam" tổ chức giữa tháng 5 vừa qua.
Tại Hội nghị, Đảng bộ đã trao Giấy khen của Đảng ủy Bộ cho 10 tổ chức đảng và 35 đảng viên đạt danh hiệu tổ chức đảng, đảng viên hoàn thành suất sắc nhiệm vụ năm 2018; trao Bằng khen của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương cho 7 đồng chí đạt danh hiệu “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền”; trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 3 đảng viên.


 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)