Thứ sáu, 08/11/2024 15:13

Nhận diện hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ từ góc nhìn của doanh nghiệp Hàn Quốc

Ngày 07/11/2024 tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý Thị trường (Bộ Công Thương) đã phối hợp với Cục Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc (KIPO) và Cơ quan Bảo vệ Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc (KOIPA) tổ chức Hội thảo “Thực trạng và giải pháp nhận diện hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ từ góc nhìn doanh nghiệp Hàn Quốc”.

Ông Jeong In Sik - Cục trưởng KIPO cho biết, Việt Nam là đất nước trẻ, năng động với tốc độ tăng trưởng nhanh. Do ảnh hưởng từ việc mở cửa giao lưu cũng như phát triển nhanh chóng các giao dịch trực tuyến trên thị trường Việt Nam hiện nay xuất hiện ngày càng nhiều các sản phẩm hàng giả thương hiệu, trong đó có nhiều sản phẩm của Hàn Quốc. Việc sử dụng hàng giả không chỉ ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp mà còn tác động tiêu cực đến sức khỏe cũng như sự an toàn của người tiêu dùng Việt Nam do sử dụng những sản phẩm chưa được kiểm chứng. Hội thảo được tổ chức nhằm ngăn chặn thiệt hại lan rộng cho các doanh nghiệp Hàn Quốc do hàng giả gây ra, góp phần bảo vệ sức khỏe, sự an toàn cho người tiêu dùng Việt Nam.

Đồng tình với quan điểm trên, ông Trần Hữu Linh - Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý Thị trường khẳng định, quan hệ kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc phát triển mạnh mẽ trong những năm qua, điều đó được thể hiện rất nhiều sản phẩm của Hàn Quốc đang có mặt tại Việt Nam và được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Tuy nhiên, gian lận thương mại, đặc biệt là việc xâm phạm nguồn gốc xuất xứ, giả mạo thương hiệu của Hàn Quốc đã và diễn ra càng ngày càng nhiều. Trong thời gian tới, Tổng cục Quản lý Thị trường cam kết cùng với các lực lượng chức năng của Việt Nam phối hợp với các doanh nghiệp Hàn Quốc để phát hiện, phòng ngừa sớm các hành vi có liên quan đến hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Tại Hội thảo, đại diện các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc như: Everpia, SamSung, aT, Amore, Cuckoo, CJ, Dorco, Lines, Huyndai, Iconix… đã trực tiếp chia sẻ về tình hình vi phạm nhãn hiệu, các dấu hiệu cũng như cách thức nhận diện, phân biệt hàng thật - hàng giả của mỗi thương hiệu, nhằm giúp lực lượng chức năng của Việt Nam phát hiện sớm các hành vi vi phạm trên thị trường.

Nguyễn Thị Hà

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)