Thứ sáu, 02/08/2024 16:46

Nam Định: Phát động cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thành Nam năm 2024”

Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nam Định đã tổ chức lễ phát động Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) Thành Nam năm 2024”.

Bấm nút phát động cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thành Nam năm 2024”.

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, ông Đỗ Hải Điền - Giám đốc Sở KH&CN Nam Định cho biết, khởi nghiệp ĐMST là xu thế chung, đã và đang trở thành vấn đề được quan tâm tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Hoạt động khởi nghiệp ĐMST đóng vai trò quan trọng, là động lực và “đòn bẩy” thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của mỗi quốc gia, mỗi địa phương. Thời gian qua, Sở KH&CN Nam Định đã tổ chức thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ, thúc đẩy khởi nghiệp ĐMST và đã có một số kết quả thành công bước đầu như: hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST Nam Định đang được hình thành, vận hành và tiếp tục mở rộng kết nối với các thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST quốc gia, quốc tế; bước đầu định hướng và xây dựng phong trào khởi nghiệp ĐMST, truyền cảm hứng cho các tổ chức, cá nhân về khởi nghiệp ĐMST... Tiếp nối kết quả thành công đó, Sở KH&CN Nam Định đã xây dựng kế hoạch tổ chức Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thành Nam năm 2024”. Cuộc thi nhằm tìm kiếm các ý tưởng sáng tạo, dự án khởi nghiệp của các cá nhân, nhóm cá nhân, doanh nghiệp (do người Nam Định sáng lập hoặc đồng sáng lập) ở trong nước và quốc tế hoặc ý tưởng, dự án của những người yêu mến Nam Định và sẽ khởi nghiệp tại Nam Định. Cuộc thi nhằm hiện thực hóa các ý tưởng sáng tạo, dự án khởi nghiệp; là dịp để các doanh nghiệp khởi nghiệp quảng bá thương hiệu, kết nối sâu rộng với hội đồng chuyên gia, cố vấn. Đây cũng là cơ hội cho các dự án khởi nghiệp gọi vốn trực tiếp từ các quỹ đầu tư trong tỉnh, trong nước, quốc tế; được tham gia tuyển chọn vào chương trình ươm tạo thúc đẩy khởi nghiệp ĐMST chuyên sâu, được giới thiệu tham gia Techfest quốc gia và được hưởng các chính sách hỗ trợ khởi nghiệp ĐMST của tỉnh.

Tại lễ phát động Cuộc thi, các đại biểu đã được nghe các chuyên gia về lĩnh vực khởi nghiệp ĐMST chia sẻ những kiến thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST, những vấn đề cần lưu ý khi tham gia hoạt động khởi nghiệp ĐMST…

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Trần Lê Đoài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định tin tưởng thông qua cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp ĐMST Thành Nam năm 2024”, với những tiềm năng, lợi thế, hào khí Đông A của mảnh đất Thành Nam, tinh thần quyết liệt của tuổi trẻ, Cuộc thi sẽ huy động được sự tham gia đông đảo của các tầng lớp nhân dân, nhất là giới trẻ, học sinh, sinh viên, thông qua đó đưa ra những ý tưởng sáng tạo, dự án khởi nghiệp ĐMST tiềm năng nhằm giải quyết các vấn đề của địa phương, góp phần tạo sự đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

L.H

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)