Thứ sáu, 13/11/2020 10:02

Khai trương Trung tâm Đột quỵ - Bệnh viện Bạch Mai

Mới đây, Bệnh viện Bạch Mai đã long trọng tổ chức lễ khai trương và cắt băng khánh thành Trung tâm Đột quỵ - nơi chuyên tiếp nhận, chăm sóc, điều trị và quản lý các bệnh nhân đột quỵ não.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cùng các đại biểu cắt băng khánh thành Trung tâm Đột quỵ, Bệnh viện Bạch Mai (ảnh: ctv).

Trung tâm Đột quỵ ra đời với mục tiêu xây dựng một trung tâm đột quỵ hoàn chỉnh, hiện đại hàng đầu Việt Nam, ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực, áp dụng công nghệ cao trong chẩn đoán, điều trị và quản lý bệnh nhân đột quỵ. Trong đó, bên cạnh việc đẩy mạnh công tác chuyên môn trong tiếp đón, cấp cứu, phân loại, xử lý những bệnh nhân đột quỵ nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị bệnh nhân, Trung tâm còn tập trung đẩy mạnh xây dựng và hoàn thiện hệ thống cấp cứu và điều trị đột quỵ, cùng với đó là việc đẩy mạnh công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và chỉ đạo tuyến trong lĩnh vực đột quỵ cho các bệnh viện trong cả nước.

Phát biểu tại buổi Lễ khai trương, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn chúc mừng sự ra đời của Trung tâm Đột quỵ và nhấn mạnh: trong bối cảnh chung phát triển chuyên môn của Bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh hạng đặc biệt, sự ra đời của Trung tâm Đột quỵ đánh dấu bước phát triển quan trọng trong công tác nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị bệnh nhân đột quỵ não, phù hợp với thực tiễn nhu cầu cũng như quy định của Bộ Y tế với quan điểm lấy người bệnh đột quỵ là trung tâm, cấp cứu, điều trị và chăm sóc lâm sàng hiệu quả, hiệu suất cao.

Bắc Lê

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)