Thứ sáu, 28/06/2024 13:12

Nhiều thành tựu khoa học và công nghệ của Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro) được ứng dụng vào thực tiễn

Mới đây, Vietsovpetro đã tổ chức Triển lãm thành tựu khoa học và công nghệ (KH&CN) nhằm chào mừng Vietsovpetro khai thác thành công 250 triệu tấn dầu và 43 năm ngày thành lập (6/1981-6/2024).

Phó Tổng Giám đốc Vietsovpetro Trần Quốc Thắng phát biểu khai mạc Triển lãm.

​Phát biểu khai mạc Triển lãm, ông Trần Quốc Thắng - Phó Tổng Giám đốc Vietsovpetro cho biết, trong hành trình Vietsovpetro đạt dấu mốc khai thác thành công 250 triệu tấn dầu có đóng góp đặc biệt quan trọng của công tác nghiên cứu khoa học và ứng dụng thành tựu công nghệ mới. Đặc biệt, trong giai đoạn đầu, khi Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận các công nghệ mới, thì việc chủ động sáng tạo, áp dụng KH&CN, đẩy mạnh công tác phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã mang lại những hiệu quả hết sức thiết thực phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh của Vietsovpetro.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm.

Với mục đích mang đến một bức tranh tổng thể về những dấu ấn, những thành tựu KH&CN nổi bật của Vietsovpetro, Triển lãm được tổ chức nhằm giới thiệu các thành quả bao gồm toàn bộ các lĩnh vực hoạt động khai thác dầu khí của Vietsovpetro, từ địa chất, khoan, khai thác, nghiên cứu khoa học, thiết kế, xây dựng, vận hành đến các dịch vụ hỗ trợ.

Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 30/06/2024 nhằm tôn vinh những cống hiến không ngừng của các thế hệ chuyên gia, kỹ sư, người lao động Vietsovpetro đã tạo nên những bước tiến mạnh mẽ trong hành trình khai thác thành công 250 triệu tấn dầu, góp phần tạo động lực phát triển ổn định và bền vững của Vietsovpetro trong thời gian tới.

Huỳnh Trâm

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)