Thứ năm, 21/03/2024 14:14

Trường Đại học Giao thông Vận tải: 62 năm xây dựng và phát triển

Ngày 20/03/2024 tại Hà Nội, Trường Đại học Giao thông Vận tải đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 62 năm ngày thành lập (24/03/1962-24/03/2024).

GS.TS Nguyễn Ngọc Long - Hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông Vận tải cho biết, Trường có tiền thân là Trường Công chính Đông Dương được thành lập năm 1902, là một trong những trường đào tạo bậc cao đầu tiên thành lập tại Đông Dương. Tuy được thành lập dưới chế độ bảo hộ của Pháp, nhưng từ ngôi trường này, nhiều kỹ sư, nhà văn hóa, nhà cách mạng lớn người Việt đã học tập, trưởng thành, nuôi dưỡng lòng yêu nước, tinh thần cách mạng, trở thành những nhà giáo, nhà văn hóa, kỹ sư nổi tiếng, có đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế của đất nước và sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Trước yêu cầu, nhiệm vụ mới của đất nước và ngành giao thông vận tải, ngày 24/03/1962, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 42/CP thành lập Trường Đại học Giao thông Vận tải. Từ đó ngày 24/03/1962 được xác định chính thức là ngày thành lập Trường, đánh dấu bước chuyển quan trọng trong lịch sử nhà trường.

Trải qua 62 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Giao thông Vận tải đã từng bước vượt qua khó khăn, thách thức, vươn lên trở thành một địa chỉ đáng tin cậy về đào tạo và nghiên cứu khoa học các ngành thuộc lĩnh vực giao thông vận tải và các ngành kinh tế khác, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Từ 2021, Trường Đại học Giao thông Vận tải đã xây dựng, hoàn thiện Chiến lược phát triển Nhà trường giai đoạn 2021-2030, xác định sứ mệnh của Nhà trường là “đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ chất lượng cao theo xu thế hội nhập, có trách nhiệm xã hội, nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành giao thông vận tải và đất nước”. Nhà trường xác định tầm nhìn đến năm 2030 sẽ trở thành trường đại học đa ngành theo định hướng nghiên cứu, khẳng định vị thế hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực giao thông vận tải, có uy tín và chất lượng ngang tầm châu Á.

Nguyễn Văn Linh

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)