Thứ sáu, 05/01/2024 16:10

Tọa đàm tư vấn chính sách về tôn giáo

Trung tâm Nghiên cứu Tôn giáo đương đại (CECRS) thuộc Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (USSH), Đại học Quốc gia Hà Nội vừa tổ chức tọa đàm khoa học và góp ý báo cáo tư vấn chính sách về tín ngưỡng, tôn giáo.

PGS.TS Lại Quốc Khánh - Phó Hiệu trưởng USSH; Giám đốc, Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học CECRS khẳng định, tư vấn chính sách là một trong những hoạt động trọng tâm của CECRS. Tọa đàm khoa học và góp ý báo cáo tư vấn chính sách chính là diễn đàn khoa học uy tín nhằm tiếp thu những trao đổi giá trị từ các nhà nghiên cứu đầu ngành trong các lĩnh vực tôn giáo, tín ngưỡng, triết học, văn hoá học… để hoàn thiện các khuyến nghị chính sách quan trọng.

Tại tọa đàm, các nhà khoa học đã trao đổi và thảo luận về các vấn đề tôn giáo, tín ngưỡng nói chung và các tham luận cụ thể như: “Trao đổi về Luật Tín ngưỡng Tôn giáo 2016, mấy vấn đề phía trước”; “Phát huy nguồn lực tôn giáo, tín ngưỡng phục vụ phát triển bền vững”; “Thực trạng thực hành tín ngưỡng ở Việt Nam hiện nay: Một số vấn đề đặt ra”…

Đánh giá cao ý nghĩa của toạ đàm và góp ý báo cáo tư vấn chính sách do CECRS tổ chức, GS.TS Đỗ Quang Hưng - Chủ tịch Hội đồng Khoa học CECRS cho biết, hoạt động tư vấn chính sách của Trung tâm sẽ là diễn đàn khoa học uy tín, là cơ hội để các nhà khoa học chia sẻ những nghiên cứu của mình trong lĩnh vực tôn giáo tín ngưỡng. Dự kiến, các báo cáo khoa học này sẽ được CECRS bàn giao tới Ban Tôn giáo Chính phủ để bổ khuyết, hoàn thiện cho các chính sách pháp luật về tôn giáo tín ngưỡng tại Việt Nam hiện nay.

TD

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)